:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"ย้ำชบาแก้วห้ามประมาทออสซี่

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561
1,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชบาแก้วซ้อมก่อนตัดสินแชมป์ออสซี, โค้ชหนึ่งเตือนทีมห้ามประมาท

ณ สนาม บูมิ ศรีวิจายา เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การขึ้นเกม ทบทวนทั้งเกมรุกและเกมรับที่จะใช้ในสถานการณ์จริง ปิดท้ายด้วยการขึ้นเกม, ซ้อมลูกตั้งเตะ, ลูกเตะมุม, ลูกฟรีคิก และยิงจุดโทษ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

หลังการฝึกซ้อม หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราอยู่ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน เราต่างเจอเกมที่หนักมาทั้งสองทีม คิดว่าเกมที่จะเจอกับออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นเกมที่สองในทัวร์นาเมนต์ที่ได้เจอกัน”

“เราคิดว่าพวกเขาน่าจะเล่นด้วยความรัดกุม จะเห็นได้ว่าเกมแรกที่เขาเล่น อาจจะประมาทเรา เพราะฉะนั้นเกมนัดชิงเราอาจได้เห็นวิธีการเล่นของออสเตรเลียที่แตกต่างจากนัดแรกแน่นอน พวกเขาจะไม่เดินเกมรุกแลก อาจจะมีวิธีการเล่นเกมรับที่รัดกุมขึ้น ตรงนี้เราก็จะไม่ประมาท รวมถึงเกมรุกที่พวกเขาเล่นได้อย่างหลากหลาย ความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างดี ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทีมต้องระมัดระวัง"

"ในเรื่องของความกดดัน ไม่น่ามีปัญหา เพราะในเรื่องประสบการณ์การเล่นถือว่าทีมชุดนี้มีมากมาย ทุกคนมาที่นี่เพื่อเป้าหมายเดียวคือการเป็นแชมป์อาเซียน ทุกคนลงไปในสนามเต็มที่อยู่แล้ว คิดว่านัดชิงชนะเลิศจะมาในรูปแบบของจังหวะฟุตบอลมากกว่า เพียงแต่ในเรื่องของความผิดพลาดที่มันอาจเกิดขึ้น เราก็พยายามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น รวมถึงเรื่องของการโจมตีและความแม่นยำในเกมรุกต้องแน่นอน" เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวปิดท้าย

โดยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย U20 ในรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ซึ่งจะทำการแข่งขันกันที่ สนาม เกโลรา ศรีวิจายา ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง mycujoo.tv


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด