:::     :::

ปธ.ฟีฟ่ายันบอลโลก2022เตะปลายปี

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2561
1,356
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกโรงยกย่อง ประเทศรัสเซีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายว่าแจ๋วสุดตลอดกาลในทุกๆด้านเท่าที่เคยทำการแข่งขันมา ส่วนเวิลด์ คัพ 2022 จำเป็นต้องฟาดเกือกปลายปีหนีร้อน

ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มมีหลายฝ่ายกังวลว่าถิ่นหมีขาว จะไม่สามารถจัดการแข่งขันลูกหนังอันดับ 1 ของโลกได้เนื่องจากปัญหาเหยียดผิว-เหยียดเชื้อชาติ, ความกังวลเรื่องก่อการร้าย, ปัญหาการทูตของรัสเซียกับประเทศอื่นๆ หรือ ฮูลิแกนลูกหนังท้องถิ่น 

ทว่าเมื่อผ่านการแข่งขันจนมาถึง 3 วันสุดท้าย กลับไม่มีข่าวในเชิงลบของเจ้าภาพจากสื่อฯสำนักไหนเลย กลับกันมีแต่คำชมว่าแฟนๆเจ้าถิ่น, สตาฟฟ์จัด และหน่วยรักษาความปลอดภัยทำหน้าที่แบบไม่ขาดตกบกพร่อง 

จึงอดไม่ได้ที่ อินฟาติโน่ จะยกย่อง รัสเซีย กลางงานแถลงข่าว "ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งมา 2-3 ปีนี้ กระผมกล้าพูดเลยว่า นี่คือฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ดีสุดตลอดกาล" ปธ.ฟีฟ่า ชาวสวิสหวานใส่เจ้าภาพ 

"นี่ไม่ได้อวยแต่เพราะว่าผมอยู่บนแผ่นดินมีมาระยะหนึ่ง แล้วทางฝ่ายจัดสมารถทำให้ทุกอย่างราบรื่นอย่างที่ควรจะเป็น" 

สำหรับบอลโลก 2018 เหลือการแข่งขันอีก 2 นัดคือชิงอันดับ 3 ระหว่าง เบลเยียม - อังกฤษ ( 14 ก.ค.) และ ชิงแชมป์โลกของ ฝรั่งเศส - โครเอเชีย ( 15 ก.ค.) 

กาตาร์ 2022 ส่งปัญหาต่อการแข่งขันบอลลีกทั่วโลกแน่นอน

พร้อมกันนั้น ประมุขฟีฟ่า ยังยืนยันว่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่ กาตาร์ ต้องแข่งระหว่าง 21 พ.ย.-18 ธ.ค. ดังนั้นแต่ละลีกต้องปรับโปรแกรมให้ดี 

"ทุกลีกทั่วโลกต้องวางแผนและจัดโปรแกรมแข่งขันล่วงหน้า ทั้งนี้ก็ต้องปรับตัวกันไป" 

เหตุผลที่ เวิลด์ คัพ 2022 แข่งช่วงเวลาปกติไม่ได้ก็เพราะสภาพอากาศระหว่างเดือน มิ.ย.- ก.ค.ที่กาตาร์ร้อนระดับ 40 องศาเซลเซียส ยากจะใช้ชีวิตหรือแข่งขันกลางแจ้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด