:::     :::

"โค้ชหระ"เผยมีแผนรับมือ"เอกี้"วันเดอร์คิดอิเหนา

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561
1,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มุ่งมั่นขอพาทีมคว้าอันดับสามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนให้ได้ เปรยมีแผนรับมือวันเดอร์คิดอิเหนาที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป

ช้างศึกยู-19 พลาดท่าพ่ายให้กับเมียนมาร์ 0-1 ในรอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียนอย่างพลิกความคาดหมาย ทำให้ต้องมาเล่นนัดชิงอันดับ 3 กับ อินโดนีเซีย

โดย "โค้ชหระ" กล่าวว่า "เกมนี้เราจะส่งผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดลงสนาม เรายังมีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่เราพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด นักเตะหลายคนทำตามแนวทางตามที่ฝึกซ้อมได้ดี เพียงแต่ผลการแข่งขันที่ผ่านมาไม่เป็นใจเท่านั้นเอง"

“นักเตะทุกคนมีฝีมือ เราพยายามกระตุ้นทุกคนเล่นฟุตบอลด้วยความดุดันมากขึ้น ทุกเกมเราอยากส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม แต่เมื่อนักเตะบาดเจ็บเราจำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่น อย่างเช่นเกมที่ผ่านมานักเตะแบ็คซ้ายเราเจ็บหมด ถามว่าอยากโรเตชั่นไหม จริงๆ แล้วฟุตบอลมันต้องเอาคนที่สมบูรณ์สุดมาเล่น แต่ด้วยความเป็นจริงเราเอาคนที่บาดเจ็บลงไปเล่นไม่ได้ มันเป็นการทำร้ายน้องๆ ส่วนคนที่เจ็บเล็กๆ น้อยๆ เราก็ไม่อยากส่งลงไปเล่น เพราะมันเสี่ยงทำให้นักเตะเจ็บหนักกว่าเดิม แต่ทุกคนที่ลงสนามล้วนทำผลงานได้ดี และเล่นเหนือกว่าคู่ต่อสู้ แต่สิ่งที่ขาดไปคือสกอร์เท่านั้น"

"ส่วนเกมกับ อินโดนีเซีย ในรอบชิงอันดับ 3 จะแตกต่างจากเกมรอบแรกแน่นอน เพราะคู่ต่อสู้รู้จุดแข็งและจุดอ่อนของเรา แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อต่อยอดการเล่น ส่วนผลการแข่งขันมันไม่สามารถการันตีได้ แต่ผมมั่นใจว่าโอกาสที่เราจะชนะมีสูง"

"ในรายของ เอกี้ เมาลานา วิกรี้ (นักเตะดาวรุ่งของทีมชาติอินโดนีเซีย U19 ที่เล่นในลีกสูงสุดของโปแลนด์) เรารู้ดีว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความรวดเร็วและคล่องตัวสูง แต่ต้องดูว่าเขาจะยืนระยะได้แค่ไหน เพราะเพิ่งบินจากโปแลนด์มาร่วมทีม แต่เราได้ศึกษาการเล่นและมีวิธีการรับมือกับเขาไว้แล้วครับ" กุนซือ "ช้างศึก U19" กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 14 กรกฏาคม 2561 ที่สนามเกโลรา เดลตา สเตเดียม เวลา 15.30 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ มาเลเซีย พบกับ เมียนมา จะแข่งขันในวันและสถานที่เดียวกัน เวลา 19.00 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด