:::     :::

เกอร์ลี่ย์แขวะผู้เล่นเอ็นบีเอค่าจ้างเฟ้อ

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561
865
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ท็อดด์ เกอร์ลี่ย์ รันนิ่งแบ็ค แอลเอ.แรมส์ ให้สัมภาษณ์จิกกัดนักกีฬาบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ว่าเงินเฟ้อจากค่าจ้างแพงหูฉี่ แถมสัญญาที่เซ็นก็การันตีเกือบทั้งหมด ต่างกับลีก เอ็นเอฟแอล

เกอร์ลี่ย์ เพิ่งได้ความชัดเจนว่าฤดูกาล 2018 ที่จะถึงเขามีคิวได้ค่าเหนื่อย 2.3 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ซึ่งมันคือเรตละดับนักยัดห่วงหางแถวใน เอ็นบีเอ ทั้งที่ผลงานของหัวลาก 'แกะเขาเหล็ก' คือแนวรุกเบอร์ต้นๆคน-ชน-ชน

"เราผู้เล่น เอ็นเอฟแอล ได้แต่นั่งตาปริบๆดูสัญญาผู้เล่น เอ็นบีเอ แล้วก็ตาร้อน" เจ้าหนุ่มที่กำลังเข้าสู่ฤดูกาล 4 อาชีพให้สัมภาษณ์นสพ. แอลเอ.ไทม์ส 

"ก็แค่อยากได้ค่าจ้าง 80 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯกับเขาบ้าง หรือบางคนฟันถึง 150 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ มันมหาศาลและบ้ามาก" 

เกอร์ลี่ย์ หยิบกรณีศึกษา เอ็นบีเอ มาให้ เอ็นเอฟแอล เอาอย่างเรื่องการันตีค่าจ้าง

แบ็ควัย 23 กะรัต พยายามเป็นกระบอกเสียงให้ผู้เล่นออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนกฎการจ่ายค่าจ้างแบบไม่การันตีในลีกที่จะเป็นวาระของการประชุม เอ็นเอฟแอล และสหภาพผู้เล่นครั้งต่อไป 

ทั้งนี้สาเหตุที่ค่าจ้างผู้เล่น เอ็นบีเอ เฟ้อขึ้นมาเพราะรายได้ก้อนโตจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ โดยเรื่องการันตีค่าเหนื่อยเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมานาน ต่างกับ เอ็นเอฟแอล เพิ่งมี เคิร์ก เคาซิ่นส์ ที่เซ็นกับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ เมื่อมี.ค.คือคนแรกลีกซึ่งการันตีจากสัญญา 3 ปี 

ส่วนเรื่องค่าเหนื่อย/ปี แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็ค แอตแลนตา ฮอว์กส์ ซึ่งรับสูงสุดลีก เอ็นเอฟแอล ที่ 30 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ทว่าในลีก เอ็นบีเอ มีมากถึง 15 คน ฟันสัญญา 30 ล้าน เหรียญ ขึ้นไป  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด