:::     :::

โค้ชดาทเร่งจูนแข้งใหม่ก่อนลุยยู-16ชิงจ้าวอาเซียน

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าทีมต้องปรับปรุงเรื่องความสัมพันธ์ในการเล่นระหว่างผู้เล่นใหม่และเก่า แต่เชื่อว่าจะแก้ไขได้ทันก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่เมืองสุราบายา

โดยช้างศึก U16 อุ่นเครื่องนัดแรกในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ด้วยการชนะ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยไป 3-1

"เกมนี้ถือเป็นการทดลองผู้เล่นใหม่ที่เราเรียกมา เห็นได้ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ในการเล่นยังต้องปรับอยู่ เพราะน้องๆ เพิ่งซ้อมด้วยกันมาแค่ 3-4 วัน แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะมีความสามารถอยู่แล้ว" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าว

และเมื่อถามถึงการจบสกอร์ที่วันนี้มีโอกาสมากมาย ธงชัย กล่าวว่า “มันเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ในการเล่น น้องที่เข้ามาใหม่ยังต้องเรียนรู้เรื่องปรัชญาและคอนเซปต์การเล่น ตั้งแต่แดนหลังสู่แดนหน้า มันมีวิธีการหมด เขาต้องเรียนรู้ให้เร็ว ถ้าเขาเรียนรู้ได้เร็วก็จะเป็นประโยชน์กับทีมต่อไป"

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการที่ทีมเสียประตูมาตั้งแต่ศึก 4 เส้าที่จีนด้วยว่า "เราก็ต้องแก้ไข วันนี้เราพยายามเปิดเกม เราเล่นในแดนคู่ต่อสู้ และยึดพื้นที่ฝั่งตรงข้าม เพราะฉะนั้นพื้นที่ด้านหลังก็จะเปิด ทำให้ต้องใช้ผู้รักษาประตูเป็นสวีปเปอร์ และต้องจัดการในแดนบนให้เด็ดขาด นี่เป็นแท็คติกที่เราจะใช้ในชิงแชมป์อาเซียน"

"เราต้องใช้เวลาในการแก้ รอให้เขาเข้าใจกลยุทธ์และแท็คติก ซึ่งคิดว่าใช้เวลาไม่นานเพราะทุกคนมีพื้นฐานอยู่แล้ว" เฮดโค้ชช้างศึก U16 กล่าวปิดท้าย

โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวและคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2561


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด