:::     :::

'โด้'เผยมีลูกแล้วชีวิตเปลี่ยนไปทางบวก

วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2560
1,461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมเรอัล มาดริด เปิดเผยว่าการมีลูกทำให้มุมมองของเขากับความสำเร็จและถ้วยรางวัลที่คว้ามาได้นั้นแตกต่างออกไปจากเดิม

ซูเปอร์สตาร์ของ 'ราชันชุดขาว' ได้เชิญ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มาถ่ายทำรายการที่บ้านของเขาในสเปนเพื่อออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ 'บีที สปอร์ต' รวมถึงโปรโมทผลิตภัณฑ์กีฬา 'ไนกี้' ซึ่งระหว่างจับเข่าคุยก็มหลายมุมน่าสนใจ 

"ในช่วงแปดปีที่ผ่านมา ผมประสบความสำเร็จในสิ่งที่น่าทึ่งกับ มาดริด แต่ยอมรับตรงๆ การคว้าถ้วยรางวัลในช่วงหลังมันให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะในสองปีที่ผ่านมา" 


คริสเตียโน่ จูเนียร์ (กลาง) กับคุณลุง เฟอร์ดินานด์ (ขวาสุด)

แข้งวัย 32 กะรัต คว้ารางวัลมากมายในอาชีพการค้าแข้ง รวมทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีกสี่สมัย, พรีเมียร์ ลีกสามสมัย และ ลา ลีกาอีกสามสมัย

"กับ มาดริด หากคุณไม่สามารถคว้าแชมป์ทุกรายการ คนอื่น ๆ พิจารณาว่ามันคือความล้มเหลว นี่คือความคาดหวังของความยิ่งใหญ่ มันคือหน้าที่ของผม"

"แต่ยามที่คุณเป็นพ่อคน ความรู้สึกมันแตกต่างออกไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง มันคือความรู้สึกที่ผมไม่สามารถอธิบายได้ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมช่วงเวลาของผมกับมาดริดถึงพิเศษนัก" โรนัลโด้ ซึ่งมีลูกสามคน และกำลังจะมีอีกหนึ่งคนเผย

"ใช่แล้ว ผมเป็นนักฟุตบอล แต่ผมก็เป็นพ่อคนด้วย มีช่วงเวลาระหว่างผมกับลูกชายที่ผมจดจำได้อย่างชัดเจน ยามที่ผมนึกถึง มันทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น" 


ความสุขของคนเป็นพ่อที่ โรนัลโด้ เผยว่าทำให้หัวใจอบอุ่น

"มันคือโมเม้นต์ในสนามหลังจากที่พวกเราคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกในเมืองคาร์ดิฟฟ์ ค่ำคืนนั้นเราได้สร้างประวัติศาสตร์" 

"ตอนที่ผมอยู่ในสนามหลังสิ้นเสียงนกหวีด มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าผมได้ส่งสารออกไปสู่โลก แต่จากนั้นลูกชายของผมเข้ามาร่วมฉลองกับผม และมันเหมือนเป็นการดีดนิ้ว"

"ทันใดนั้นอารมณ์ความรู้สึกได้เปลี่ยนไป เขาไปวิ่งเล่นอยู่กับลูกชายของ มาร์เซโล่ เราชูถ้วยแชมป์ด้วยกัน จากนั้นก็จูงมือกันเดินไปรอบสนาม" 

สตาร์โปรตุกีสเสริมอีกว่า "มันคือความสุขที่ผมไม่เข้าใจจนกระทั่งได้เป็นพ่อคน มีอารมณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้นในกรณีคล้ายกันนี้ซึ่งคุณไม่สามารถนิยามความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้"

"สิ่งเดียวที่ผมพอจะนำไปเปรียบเทียบได้คือความรู้สึกตอนที่อบอุ่นร่างกายอยู่ในมาไดร่า และหันไปเห็นคุณแม่กับพี่สาวยืนอยู่บนอัฒจันทร์"

แข้งอันดับ 1 ของ'ราชันชุดขาว'คว้า บัลลง ดอร์ ไปอีกสี่ครั้ง พร้อมถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในยุคสมัยปัจจุบัน เคียงข้างกับลีโอเนล เมสซี่ 

โดยเวลานี้กำลังช่วยทีมชาติโปรตุเกสเตะฟุตบอลโบก 2018 รอบคัดเลือกสองนัดกับ อันดอร์ร่า (7 ต.ค.) และ สวิตเซอร์แลนด์ ( 10 ต.ค.) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด