:::     :::

'คีโน่'ชี้เตะบอลไม่สบายเหมือนเล่นหมากรุก

วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2560
2,108
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอย คีน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์มองว่านักฟุตบอลรับรู้ถึงความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บและถ้ากลัวก็คงเปลี่ยนไปเล่นหมากรุกกัน

'คีโน่' ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องของ เควิน ดอยล์ อดีตกองหน้าไอริชที่แขวนสตั๊ดเพราะโหม่งบอลจนปวดหัวเรื้อรัง โดยยกว่าอาการบาดเจ็บคือส่วนหนึ่งของกีฬาชนิดยี้ 

"ผมเข้าใจว่ามีการค้นคว้าเรื่องอาการกระทบกระเทือนอยู่ ไม่ว่ากีฬาใดๆถ้าคุณกลุ้มใจเรื่องร่างกายก็ไปเล่นหมากรุกเถอะ มันคือส่วนหนึ่งของเกมกีฬาไม่ว่าจะเป็นเฮอร์ลิ่ง(ฮ็อกกี้แบบไอริช)หรืออเมริกัน ฟุตบอลก็ตาม"

อดีตกองกลางฮาร์ดแมนเสริมอีกว่า "ดูรักบี้สิ คุณกล้าเสี่ยงก็ย่อมมีความเสี่ยงเป็นธรรมดา พวกเขาทุกคนอยากเล่นแต่ก็รู้ถึงความเสี่ยง ผมมั่นใจว่ามีการศึกษาหาข้อมูลแต่คุณก็อาจเจ็บได้อยู่ดี มันคือส่วนหนึ่งของเกมกีฬา"


เควิน ดอยล์ แขวนสตั๊ดเพราะสมองกระทบกระเทือนจากการโหม่งบอลมาก

ผช.กุนซือวัย 46 กะรัต ยังแสดงความเสียใจต่อ ดอยล์ ที่ต้องปิดฉากอาชีพ "ผมได้อ่านเรื่องนั้นแล้วแปลกใจ เขาถูกเรียกติดทีมเบื้องต้นด้วย มันน่าเศร้า เขารู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกแล้ว"

"เขาเป็นคนที่ใช้ได้คนหนึ่งเลยและทำได้ดีกับไอร์แลนด์ เขาอายุ 34 ประสบความสำเร็จพอตัวและมันอาจสมควรแก่เวลา"

"แถลงการณ์ที่เขาบอกว่าเคยมีอาการกระทบกระเทือนครั้งสองครั้ง เราพูดถึงความเสี่ยงซึ่งพอคุณเดินลงสนามฟุตบอลเนี่ยมันมีอยู่แล้ว เขาแค่รู้สึกว่ามันสมควรแก่เวลา"

"นักเตะเจ็บคือส่วนหนึ่งของเกมลูกหนัง เขาคือหน้าเป้า โดนกองหลังอัดเดี้ยงมาก็บ้าง ผมมั่นใจว่าบางส่วนของเขาไม่ไหวแล้วจริงๆ ก็มันเป็นกีฬาที่ต้องปะทะกันนี่นะ" คีน ทิ้งท้าย 


ยักษ์เขียวจะเตะชี้ชะตาไปบอลโลก 2018 สองเกมกับ อันดอร์ร่า และ เวลส์

ทีม 'ยักษ์เขียยว' จะลงสนามเตะชี้ชะตาไปเล่น เวิลด์ คัพ 2018 ในพีเรียดนี้กับ มอลโดวา ( 6 ต.ค.) และ เวลส์ ( 9 ต.ค.) โดยเวลานี้พวกเขาต้องชนะทั้งหมดเพื่อโอกาสไปเตะเพลย์ ออฟ เป็นอย่างน้อย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด