:::     :::

เอ็นรีเก้เปิดตัวฐานะเทรนเนอร์สเปนคนใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2561
1,501
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เปิดตัวในฐานะเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติสเปนร่วมกับ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน และ โฆเซ่ ฟรานซิสโก้ โมลีน่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เปิดตัวในฐานะเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติสเปน ณ 'ซิวดาด เดล ฟุตบอล เด ลาส โรซาส'ที่ทำการของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสฯพร้อมด้วย หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตสเปน และ โฆเซ่ ฟรานซิสโก้ โมลีน่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ฯ 

เอ็นรีเก้ ซึ่งเคยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2014-17 เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทัพ'ลา โรฆา'ไปจนถึงศึกยูโร 2020 หลัง หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนและบอร์ดบริหารเลือกลงมติเลือกเทรนเนอร์ชาวอัสตูเรียโน่รับตำแหน่งดังกล่าว

รูเบียเลส ตัดสินใจปลด จูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนก่อนการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียเพียง 2 วัน หลังเทรนเนอร์ชาวบาสโก้แอบตกลงย้ายไปรับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ก่อนที่ เฟร์นานโด เอียร์โร่ จะถูกดันจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเพื่อคุมทัพกระทิงชั่วคราว แต่ สเปน ตกรอบ 16 ทีมของฟุตบอลโลกหลังการดวลเป้าพ่ายเจ้าภาพ รัสเซีย จนกระทั่งเอียร์โร่ประกาศอำลาตำแหน่งในเวลาต่อมาเพื่อเปิดทางให้สหพันธ์ฯเลือกเทรนเนอร์ทีมชาติคนใหม่ 


'ผมอยากขอบคุณเทรนเนอร์ทีมชาติสำหรับความมุ่งมั่นของเขา เขาเป็นคนเดียวที่เราติดต่อมาตั้งแต่เริ่มต้น มันเป็นความชัดเจนของเรา'รูเบียเลสกล่าวเริ่มต้นในการแถลงข่าวเปิดตัวเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนคนใหม่

'ในสหพันธ์ของเราจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อให้คุณมีทุกสิ่งทุกอย่าง, เข้าถึงได้ทุกอย่างและคุณสามารถประสบความสำเร็จกับทีมชาติ'

ขณะที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ในฐานะเทรนเนอร์ทัพ'ลา โรฆา'คนใหม่กล่าวขอบคุณทั้ง หลุยส์ รูเบียเลส และ โฆเซ่ ฟรานซิสโก้ โมลีน่า ที่มอบความไว้วางใจให้เขาเช่นเดียวกัน

'ขอขอบคุณท่านประธาน, ขอบคุณโมลีน่า และ คณะกรรมการของสหพันธ์ฯสำหรับความไว้วางใจของพวกคุณ ผมรู้ว่ามันคืออะไรในการเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติ'

'มันน่าตื่นเต้นมากผสมด้วยความกระตือรือร้นและการเตรียมการสำหรับการเผชิญกับความท้าทายในอีก 2 ปีจากนี้และด้วยเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่'เอ็นรีเก้กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด