:::     :::

"เสฏฐวุฒิ" มั่นใจแท็กติก "โค้ชโย่ง" พาช้างศึกฉลุย

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561
1,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เจ้าบาส" เสฏฐวุฒิ วงค์สาย กองหน้าดาวรุ่ง ชลบุรี เอฟซี ชี้แท็กติกของ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ มีประสิทธิภาพสูงและแพ้คู่แข่งยาก เชื่อมั่นพาทีมประสบความสำเร็จในเอเชียนเกมส์ได้อย่างแน่นอน

หัวหอกดาวรุ่งเจ้าของฉายา "วาร์ดี้เมืองไทย" มีโอกาสสูงที่จะได้ติดทีมชาติไทยไปแข่งขัน ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยเป็น 1 ใน 3 กองหน้าร่วมกับ เจนรบ สำเภาดี และ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่กุนซือ "ช้างศึก" การันตีว่าจะติดทีมแน่นอน 

โดย "เจ้าบาส" เปิดเผยกับ THSPORT ว่านับตั้งแต่ได้ร่วมงานกับ "โค้ชโย่ง" เริ่มจากไปอุ่นเครื่องเสมอกับทีมชาติจีน 0-0 เมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงการไปอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย 2 นัด รวมทั้งเกมล่าสุดที่เฉือน ฮ่องกง 1-0  ยอมรับว่าแท็กติกของ "โค้ชโย่ง" นั้นทำให้ทีมแพ้คู่แข่งค่อนข้างยาก แม้อาจชนะในแต่ละเกมในสกอร์ที่ไม่ขาดลอย แต่เป็นสไตล์เน้นผลการแข่งขัน และน่าจะทำให้ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดีในบอลทัวร์นาเม้นต์อย่างเอเชียนเกมส์ 

"แท็กติกพี่โย่งเน้นเกมรับเหนียวแน่นและโต้กลับเร็ว ซึ่งผมว่าเราเป็นทีมที่แพ้คู่แข่งยาก และแกก็แก้เกมได้ดีด้วย แฟนบอลอาจจะเห็นว่าแต่ละเกมเราอาจชนะคู่แข่งไม่เยอะ แต่บอลสไตล์แบบนี้จะทำได้ดีในทัวร์นาเม้นต์ที่ต้องเน้นผลการแข่งขันมากกว่าสกอร์ ผมเชื่อว่าเอเชียนเกมส์ครั้งนี้เราก็น่าจะทำผลงานออกมาได้ดีครับ" เจ้าบาสกล่าว

ทั้งนี้ "โค้ชโย่ง" คุมทีม "ช้างศึกจูเนียร์" มาทั้งสิ้น 22 นัด ทำสถิติชนะ 14 เสมอ 7 แพ้เพียง 1 นัดให้กับ จีน 1-2 ในศึกดูไบ คัพ เมื่อปี 2017 ซึ่งอันที่จริงแล้วรายการดังกล่าว "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร และ "โค้ชก้าง" นฤพน แก่นสน ต้องทำหน้าที่ขัดตาทัพแทนชั่วคราวเนื่องจาก "โค้ชโย่ง" ติดอบรมโปรไลเซ่น โดยทำได้ทั้งสิ้น 33 ประตู เสียเพียง 8 ประตูเท่านั้น และหากนับเฉพาะเกมที่ "โค้ชโย่ง" คุมทีมข้างสนามด้วยตัวเองนั้น ทีมชาติไทยยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด