:::     :::

คน-ชน-คนยังไม่สรุปมาตรการประท้วงเพลงชาติ

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีก อเมริกันฟุตบอล (เอ็นเอฟแอล) และสมาคมผู้เล่น (เอ็นเอฟแอลพีเอ) ยังหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการลงโทษผู้เล่นที่จะแสดงการประท้วงระหว่างบรรเลงเพลงชาติไปในแนวทางใด ทั้งที่ฤดูกาลจะเริ่มในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า

ก่อนนี้ทางลีกออกมาตรการว่าขณะบรรเลงเพลงชาติสหรัฐฯก่อนแข่งขัน ผู้เล่นที่ไม่ประสงค์จะยืนแสดงความเคารพช้างสนามก็ให้รออยู่ในอุโมงค์ รอจนพิธีการเสร็จสิ้นค่อยลงมาสแตนด์บายเพื่อแข่งขัน ทั้งนี้หากใครฝ่าฝืนก็มอบสิทธิ์แก่ต้นสังกัดลงโทษตามสมควรแล้วแต่นโยบายทีม 

นำมาซึ่งชนวนปัญหาเมื่อ ไมอามี ดอลฟินส์ เป็นทีมแรกที่ล้อมคอกว่าหากใครไปประท้วงเพลงชาติข้างสนามต้องถูกปรับ หรือ/และ แบนสูงสุดเป็นจำนวน 4 นัด โดยไม่ได้รับค่าจ้างซึ่งถือว่าเป็นบทลงโทษสถานหนัก สร้างความไม่พอใจแก่ผู้เล่นจนเอาไปฟ้อง 'เอ็นเอฟแอลพีเอ' 


แถลงการณ์ร่วมจากสององค์กรขอไปถกเรื่องมาตรฐานการลงโทษคนประท้วงเพลงชาติ

กระทั่งพฤหัสบดีที่ผ่านมามีแถลงการณ์ร่วมของ เอ็นเอฟแอล และ เอ็นเอฟแอลพีเอ ออกมาว่าขอไปถกเรื่องบทลงโทษให้ชัดเจนเสียก่อน เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน และไม่เป็นการกดขี่ผู้กระทำผิดจนเกินเหตุ 

อนึ่งเชื่อว่าบทสรุปควรได้ออกมาในสัปดาห์หน้าเนื่องจากวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค.ก็จะมีเกม ฮอล ออฟ เฟรม แข่งขันระหว่าง บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ กับ ชิคาโก แบร์ส ฉะนั้นหากใครประท้วงข้างสนามต้องมีการลงดาบชัดเจน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด