:::     :::

'มุ้ย'เร้า'ช้างศึก'โชว์สมราคาเบอร์หนึ่งอาเซียน

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2560
3,613
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กองหน้าทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกระชับมิตรที่เตรียมพบกับ เมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมแสดงผลงานให้สมกับการเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียน

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย มองว่าไม่ง่ายแน่นอน ในเกมกระชับมิตรที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเมียนมา วันที่ 5 ตุลาคมนี้ กระตุ้นช้างศึกต้องทำงานให้หนักเพื่อแสดงให้เห็นว่ายังเป็นทีมที่ดีที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ต่อไป

“ตอนนี้นักเตะทุกคนที่อยู่ที่นี่พร้อมลงเล่น ผมว่าในนามทีมชาติ ไม่มีเหตุผลอื่นหรอกว่าจะไม่เต็มที่ ใครที่ได้โอกาสลงพร้อมเต็มที่แน่นอน แล้วก็มีนักเตะหน้าใหม่ๆ ผมว่าเขากระหายที่จะเล่นอยู่แล้ว”

'ช้างศึก' เป็นทีมเดียวจากอาเซียน ที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ผานมา อีกทั้งยังเป็นทีมที่คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ มากสุดที่ 5 สมัย ที่สำคัญยังเป็นแชมป์เก่าจาก 2 ครั้งหลังสุด

“เมียนมา อยากเอาชนะเราอยู่แล้ว ทุกทีมในอาเซียนเวลาเจอกัน ไม่ยอมกันง่ายๆ คงเป็นเกมที่ยาก เพราะเรามาเยือนเขาด้วย”

ธีรศิลป์ กล่าวต่อ “มันเป็นแค่อุ่นเครื่องก็จริง แต่ก็เป็นในช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งมันสำคัญกับเรา ในแง่คะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ถ้าเราต้องการขยับอันดับให้เพิ่มมากขึ้น เราก็ต้องเต็มที่และได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ที่ผ่านมาเราเจอกับทีมใหญ่ๆ แต่เกมนี้คงแตกต่างกันออกไป เราอาจเปิดเกมบุกมากขึ้น แต่ตอนนี้ก็บอกไม่ได้หรอกว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่ที่แน่ๆทั้งเราและเมียนมา เต็มที่ใส่กันแน่นอน”

ธีรศิลป์ กล่าวเกี่ยวกับการถูกมองว่า ทีมชาติไทย เป็นทีมที่ดีที่สุดของอาเซียน ด้วยผลงานช่วงหลัง ว่า

“มันเป็นความกดดันอย่างหนึ่ง เพราะหลังๆเราทำได้ดีในอาเซียน มันทำให้เราต้องรักษามาตรฐาน ไม่ว่าชุดไหนก็ตาม เราต้องพยายามเอาชนะให้ได้ และรักษาความเป็นที่หนึ่งของอาเซียนให้ได้ ดังนั้นเราต้องทำงานให้หนักที่สุดหรืออาจหนักกว่าเขา”

“ฝากถึงแฟนบอล ถ้าตามมาดู ก็ขอบคุณล่วงหน้าจริงๆที่ตามมา ส่วนคนที่ดูอยู่ทางบ้าน ก็หวังว่าจะให้กำลังใจเรา ผมยืนยันได้เลยว่าเราเต็มที่แน่นอนและต้องการเอาชัยชนะกลับไป” อดีตกองหน้าอัล เมเรีย ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะเลย์, ประเทศเมียนมา วันที่ 5 ตุลาคม 2560 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย   ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด