:::     :::

ผู้เล่นอีเกิ้ลส์สับสนเรื่องกฎหมวกกันน็อกใหม่

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2561
869
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัลคอม เจนกิ้นส์ ของ อีเกิ้ลส์ เคยแท็คเกิ้ล แบรนดิ้น คู้กส์ ของ เพเทรียตส์ ใน'ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งล่าสุดซึ่งเป็นตัวอย่างของการแท็คเกิ้ลผิดกฎใหม่ของเอ็นเอฟแอล

เอ็นเอฟแอล ประกาศใช้กฎหมวกกันน็อกใหม่ในฤดูกาลนี้ด้วยความพยายามที่จะปกป้องผู้เล่นจากอันตรายที่จะเกิดขึ้นบนสนาม แต่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสร้างความสับสนระหว่างผู้เล่นกับผู้ตัดสิน โดยเฉพาะกับเหล่าผู้เล่น ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ แชมป์'ซูเปอร์ โบวล์'ทีมล่าสุดหลังได้รับการชี้แจงเรื่องกฎดังกล่าวจากผู้ตัดสินเอ็นเอฟแอลในช่วงสัปดาห์นี้ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทิม แม็คมานัส ผู้สื่อข่าวค่ายอีเอสพีเอ็นรายงานว่าบรรดาผู้เล่นอีเกิ้ลส์หลายคนรู้สึกผิดหวังและสับสนหลังได้รับการนำเสนอเรื่องกฎหมวกกันน็อกใหม่จากผู้ตัดสินเอ็นเอฟแอล ซึ่งมีการตั้งคำถามกับผู้ตัดสินแต่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

'เราพยายามที่จะถามเพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้น แต่พวกเขายังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้' ไนเจล แบร็ดแฮม ไลน์แบ็กเกอร์อีเกิ้ลส์กล่าวกับอีเอสพีเอ็น 'พวกเขาไม่สามารถให้ในสิ่งที่เรากำลังมองหาได้'

กฎใหม่ระบุว่าจะมีการลงโทษผู้เล่น 15 หลาและสามารถปรับหรือไล่ผู้เล่นออกได้ ถ้าหากมีการลดระดับศรีษะต่ำกว่าขณะสัมผัสกับหมวกกันน็อกของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม โดยมีการยกตัวอย่างคลิปของผู้เล่นที่ทำผิดกติกาภายใต้กฎหมายและหนึ่งในนั้นคือการแท็คเกิ้ล แบรนดิ้น คู้กส์ ปีก นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ของ มัลคอม เจนกิ้นส์ ในศึก'ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งล่าสุด แต่ทั้งผู้เล่นและผู้ตัดสินก็ยังสับสนกับกฎดังกล่าว

'ถ้าผมเล่นแบบนั้น 10 ครั้ง มันจะมีธงทั้ง 10 ครั้ง'เจนกิ้นส์กล่าวถึงกฎใหม่กับอีเอสพีเอ็น 'คุณไม่สามารถชะลอตัวเองเพื่อคิดเกี่ยวกับกฎในเวลาเสี้ยววินาที เกมที่เกิดขึ้นจริง มันเร็วมาก เร็วจนกฎตามไม่ทัน ผมคิดว่าควรคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย แต่ผมจะไม่ปล่อยให้มันมีผลต่อแนวทางการเล่นของผม'

ส่วน ดัก พีเดอร์สัน หัวหน้าโค้ชอีเกิ้ลส์ระบุว่าทั้งเขาและทีมงานจะเน้นเรื่องกฎใหม่ในการประชุมทีมและในสนามฝึกซ้อมตลอดช่วงเทรนนิ่งแคมป์เพื่อให้มีความเข้าใจกฎมากขึ้น

'มันเป็นการสื่อสารที่ดีมาถึงเราและมันเป็นหน้าที่ของเราในการสื่อสารกับผู้เล่นของเราถึงเรื่องกฎเหล่านี้'พีเดอร์สันกล่าวกับอีเอสพีเอ็น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด