:::     :::

ลูกครึี่งสวีเดนปลื้มประเดิมติดช้างศึกชุดยู-19

วันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม 2560
893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โรบิน โฮล์ม กองกลางลูกครึ่งไทย-สวีดิช ยอมรับสุดดีใจที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย ชุดยู-19 เป็นครั้งแรก หลังเดินทางมารายงานตัว เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม

กองกลางวัย 19 ปี เคยติดทีมชาติสวีเดน ชุด ยู-17 โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ วาซาลุนด์ส ไอเอฟ ทีมในลีกดิวิชั่น 1 นอร์รา หรือระดับ 3 ของลีกสวีเดน และมีโอกาสเล่นทีมชุดใหญ่ไปแล้ว

โฮล์ม กล่าวหลังเดินทางมารายงานตัวที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ว่า "การติดทีมชาติครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนก้าวแรกของผม กับการเล่นฟุตบอลอาชีพที่นี่ ผมอยากจะเล่นฟุตบอลที่เมืองไทยมาตลอด และผมก็จะใช้โอกาสนี้เป็นสเต็ปแรกของผมกับการค้าแข้งที่นี่"
"ผมบินมาเมืองไทยเกือบทุกๆปี ผมชอบที่นี้มาก ที่จริงช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ผมมีโอกาสมาร่วมฝึกซ้อมกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี สามมอาทิตย์ ซึ่งผมก็หวังว่าจะมีโอกาสกลับมาที่นี่อีกเรื่อยๆ และในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ผมก็จะกลับมาซ้อมกับทีมในไทยอีกครั้ง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าทีมไหน ซึ่งเอเยนต์ของผมก็กำลังพูดคุยกับทีมอยู่ ผมหวังว่าทุกอย่างจะออกมาดี"
"ที่ติดทีมชาติ บอกตามตรงผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนติดต่อมา เอเยนต์ของผมโทรมาแล้วบอกว่า ผมต้องไปทำพาสปอร์ตไทยด่วน เพราะผมมีชื่อติดทีมชาติในเกมที่อินโดนีเซีย ตอนแรกผมทำอะไรไม่ถูก ตกใจและเซอร์ไพร์สมาก และดีใจมากๆครับที่ได้มีโอกาสลงเล่นในสีเสื้อของทีมชาติไทย"
"ผมติดตามฟุตบอลไทยมาตลอด ทั้งสโมสรและทีมชาติ ผมมองว่าฟุตบอลที่สวีเดนและที่นี่ค่อนข้างแตกต่างกัน จากประสบการณ์ที่เคยเทรนกับทีม บางกอกกล๊าส ผมเห็นว่าที่นี่คุณต้องวิ่งเยอะมาก ซึ่งผมชอบนะ แต่ที่สวีเดน สปีดฟุตบอลของเราจะเร็วกว่าที่นี่"
"ผมมีโอกาสได้คุยกับโค้ช (มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส) และผมก็ชอบเขามาก ผมชอบฟุตบอลสไตล์สเปน และผมก็จะตั้งใจเต็มที่ที่จะเรียนรู้จากโค้ชและทีม"
"ตอนนี้ผมได้โอกาสมาเล่นฟุตบอลที่นี่ ผมก็จะทำให้ดีที่สุด และจะพัฒนาต่อไป และจะดึงศักยภาพของผมออกมาให้ทุกคนเห็นได้มากที่สุด" ดาวรุ่งวัย 19 ปีปิดท้าย
สำหรับ โรบิน โฮล์ม มีคุณแม่เป็นชาวไทยแต่ไปเกิดและเติบโตในประเทศสวีเดนโดย เริ่มต้นเป็นนักเตะเยาวชนกับ เอไอเค เมื่อปี 2003-2015 ต่อด้วย เยอร์สโฮล์ม ในปี 2015-2016 และย้ายซบ วาซาลุนด์ส เป็นทีมล่าสุด นอกจากนี้ยังมีดีกรีเป็นนักเตะทีมชาติสวีเดน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อีกด้วย
โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีคิวอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2560 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2560

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด