:::     :::

เพรสค็อตต์มีจุดยืนเรื่องเคารพเพลงชาติ

วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2561
726
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แด็ก เพรสค็อตต์ ควอเตอร์แบ็ค ดัลลัส คาวบอยส์ โดนกระแสวิจารณ์เรื่องความเป็นโอรีโอ (คนดำที่อยากเป็นคนขาว) หลังแสดงความเห็นว่าจะแสดงความเคารพเพลงชาติสหรัฐฯ ต่างกับทีมเมตผิวสีรายอื่นๆ

ประเด็นเรื่องประท้วงเพลงชาติสหรัฐฯ ข้างสนามในแมตช์เดย์ของ ลีก เอ็นเอฟแอล ยังหาข้อสรุปไม่ได้ทั้งมาตรการรับมือหรือบทลงโทษ ทั้งที่เกมปรีซีซั่นจะเริ่มคิก-ออฟ ในวันพฤหัสบดีนี้ 

ล่าสุด เพรสค็อตต์ จอมทัพ คาวบอยส์ ก็ได้แสดงจุดยืนของตัวเองเรื่องจะถอดหมวก, ยืนตรงและเอามือแตะอกซ้าย แม้เพื่อนคนดำหลายรายอยากคุกเข่าก็ตาม 

"ผมมีจุดยืนของตัวเอง และพร้อมทำอย่างที่พูด" เพรสค็อตต์ ให้สัมภาษณ์ อีเอสพีเอ็น "บางคนอาจเข้าใจผิดหรืออะไรก็แล้วแต่ ทั้งนี้ตัวเองทราบดีว่าพูดอะไรออกไป รวมถึงรับผิดชอบน้ำลายที่พ่นไปแน่นอน"  

ผู้เล่นวัย 25 กะรัต เห็นด้วยกับคำขอจาก เจอร์รี่ โจนส์ เจ้าของทีม คาวบอยส์ ที่ต้องการเห็นเด็กในสังกัดยืนเคารพเพลงชาติทั้งหมด แม้ทางสหภาพผู้เล่นเอ็นเอฟแอล จะเปิดอิสระสำหรับแสดงออกว่าหากใครอยากประท้วงก็คอยอยู่ในอุโมงค์จนกว่าพิธีการบนสนามจะแล้วเสร็จ 


เพรสค็อตต์โดนล้อจากภาพยนตร์เรื่อง 'เก็ต เอาต์' 


ภาพจากต้นฉบับ

"คำวิจารณ์มันไม่ส่งกับผมเพราะตัวเองตระหนักว่าทำอะไรอยู่, พูดอะไร หรือจุดยืนแบบไหน ไม่เกี่ยวว่าสวมเครื่องแบบคาวบอยส์, กินค่าจ้างจาก เจอร์รี่ โจนส์, สตีเฟ่น โจนส์ หรือ เจ้าของทีมคนอื่น ผมศรัทธาในสิ่่งที่เชื่อก็เท่านั้น"  

อนึ่งคอมเมนต์ของ เพรสค็อตต์ ทำให้เขาถูกศิลปิน กราฟฟิตี้นำไปพ่นลงกำแพงโดยล้อจากภาพยนตร์เรื่อง 'เก็ต เอาต์' ว่าเป็นคนดำถูกล้างสมองให้เป็นคนขาว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด