:::     :::

โครเอนเก้กวาดหุ้นปืน!ฮุบทีมเพียงเจ้าเดียว

วันอังคารที่ 07 สิงหาคม 2561
2,124
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สแตน โครเอนเก้ นักธุรกิจชวสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สโมสร อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงกินรวบกรรมสิทธิ์จากรายอื่นๆเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านปอนด์จากมูลค่ารวม 1.8 พัน ล้าน ปอนด์ (ราว 79,200 ล้าน บาท) ทำให้กิจการทีมทั้ง 100% ตกอยู่ในมือ

ก่อนนี้มหาเศรษฐีมะกันกำหุ้น 'ปืนใหญ่' กว่า 67% ก็มีสิทธิ์กำหนดทิศทางรวมถึงบริหารทีมไปในแนวทางของตัวเอง อย่างกรณีแยกทางกับ ผจก.ทีม อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ทำงานกว่า 22 ปี แล้วตั้ง อูไน เอเมรี่ มานำทัพก็เป็นนโยบายของตระกูลโครเอนเก้ 

ล่าสุดสามารถรวบกิจการทั้งหมดมาเป็นของตัวเองเมื่อกว้านซื้อหุ้นเล็ก-หุ้นน้อย รวมถึงอีกชุดใหญ่ 30% จากมือมหาเศรษฐีรัสเซีย อลิเชร์ อุสมานอฟ แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด 

"เราในนาม 'เคเอสอี' ได้เดินหน้าเพื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์สโมสรเต็ม 100% ทั้งนี้รู้สึกซาบซึ้งคุณงามความดีของมิสเตอร์ อุสมานอฟ ที่ทุ่มเทเพื่อสโมสร อาร์เซน่อล มายาวนาน จากนี้เราจะดำรงซึ่งเกียรติภูมิขององค์กร รวมถึงสานต่อตำนานนี้สืบไป" แถลงการณ์ของกลุ่มทุน โครเอนเก้ 


โครเอนเก้ เจ้าของ อาร์เซน่อล แต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้นักธุรกิจสหรัฐฯมาเกี่ยวดองกับ อาร์เซน่อล เมื่อค.ศ.2007 จากหุ้นเล็กก็ค่อยๆสั่งสมจนครองกิจการผูกขาด ทั้งนี้พวกเขาไม่ใช่มือใหม่ในการบริหารทีมกีฬาเพราะยังเป็นเจ้าของ แอลเอ.แรมส์ (เอ็นเอฟแอล) และ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ (เอ็นบีเอ) อีกด้วย   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด