:::     :::

สิงห์เฉือนโทษลียง5-4อาซาร์ลงซัดตัดสินเกม

วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2561
3,050
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ส่งท้ายปรีซีซั่นด้วยการเสมอ ลียง แบบไร้สกอร์ก่อนชนะจุดโทษ 5-4 ขณะที่ตัวหลักอย่าง เอแด็น อาซาร์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ต่างได้ลงเล่นนัดแรกหลังเพิ่งกลับมาจากพักร้อน

ฟุตบอลอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2561

เชลซี (อังกฤษ) 0 - โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)  0 

(เชลซี ชนะจุดโทษ 5-4) 

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เชลซี เปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่งจากเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่แพ้แมนฯ ซิตี้ 0-2 แนวรุกวาง วิคเตอร์ โมเสส, แทมมี่ อบราฮัม และ วิลเลี่ยน เป็น 3 ประสาน ส่วน ลียง มี เมมฟิส เดอปาย เป็นทีเด็ด

รูปเกมในช่วง 25 นาทีค่อนข้างสูสี และยังไม่ได้มีจังหวะหวาดเสียวมากนัก ทั้งสองทีมยังไม่สามารถหาโอกาสเน้นๆ ได้เท่าที่ควร

นาที 26 ลียง มีโอกาสลุ้นจะแจ้งเมื่อ เมมฟิส เดอปาย ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนโยกหนีผู้เล่นเชลซีแล้วปั่นกะเสียบเสาไกล มาร์ซิน บูลก้า นายทวารดาวรุ่งชาวโปลพุ่งปัดออกได้ยอดเยี่ยม

อีก 6 นาทีถัดมายังเป็น ลียง ที่ได้ลุ้น มาเรียโน่ ดีอาซ ได้บอลเกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนตักให้ ลูก้าส์ ตูซาร์ วิ่งมาวอลเลย์เต็มๆ แต่บอลหลุดกรอบนิดเดียว

ก่อนจบครึ่งแรก 10 นาที ลียงได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ  ฮุสเซม อาอัวร์  ได้ส่องระยะถนัด แต่บอลถากเสาไกลออกหลัง จบ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ 

ครึ่งหลัง เชลซี มีโอากสก่อนเมื่อ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ได้โอกาสชิพบอลข้ามหัวนายทวารลียง แต่บอลไปชนเสาทำให้พลาดไดประตู จากนั้น เชลซี ส่ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ลงเล่นปรีซีซั่นเป็นนัดแรกโดยลงแทน แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ในนาที 59 ขณะที่ จอร์จินโญ่ ก็ได้เล่นแทน ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้ 

สำรองของเชลซีหวิดได้เรื่องในนาที 64 เมื่อ จอร์จินโญ่ จ่ายบอลให้ ก็องเต้ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่จับบอลไม่ดีนักและยิงติดเซฟ แอนโธนี่ โลเปส หวุดหวิด

เชลซี เรียกเสียงฮือฮาส่ง เอแด็น อาซาร์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงเป็นสำรองในนาที 68 พร้อมกับถอด วิลเลี่ยน และ แทมมี่ อบราฮัม ออกมาพัก 

ท้ายเกมทั้งสองทีมพยายามทำเกมรุกเพื่อลุ้นประตูให้ได้ แต่ก็ไม่เฉียบขาดมากพอ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องตัดสินที่การดวลจุดโทษ ปรากฏว่า เชลซี ยิงเข้าทั้ง 5 คนแรก โดยที่ เอแด็น อาซาร์ เป็นคนสุดท้ายที่ซัดเข้าไป ส่วนลียงพลาดไปหนึ่งคนคือ ปาเป้ ดิย็อป 

โดยเชลซีจะเปิดสนามพรีเมียร์ลีกด้วยการไปเยือน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : บูลก้า - ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, อันเดรส คริสเตียนเซ่น, เอธาน อัมปาดู, เอเมอร์ซอน พัลเมรี่ - รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้, แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ - วิคเตอร์ โมเสส, แทมมี่ อบราฮัม, วิลเลี่ยน

ลียง : แอนโธนี่ โลเปส - เลโอ ดูบัวส์, มาร์เซโล่, เฌเรมี่ โมเรล, เฟอร์ล็องด์ เมนดี้ - ลูก้าส์ ตูซาร์, ตองกี เอ็นดุมเบเล่, ฮุสเซม อาอัวร์ - แบร็กทร็องด์ ตราโอเร่, มาเรียโน่ ดีอาซ, เมมฟิส เดอปาย

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด