:::     :::

จิงโจ้ตั้งอดีตมือขวาป๋าผู้ช่วยโค้ชทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2561
1,090
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรเน่ มิวเลนสทีน อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยของ เกรแฮม อาร์โนลด์ กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย

         เทรนเนอร์วัย 54 ปีที่ทำงานกับ "ปีศาจแดง" มาตั้งแต่ชุดเยาวชนเรื่อยมาจนถึงทีมสำรองก่อนขึ้นมาเป็นโค้ชในยุคของเฟอร์กี้ในช่วงปี 2007-13 มีประสบการณ์ช่วยทัพผีกว่า 400 เกม ช่วยให้ทีมกวาดแชมป์มากมายทั้งพรีเมียร์ลีก 3 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ สโมสรโลกอีกอย่างละสมัยอีกด้วย
         หลังจากอำลายูไนเต็ดตาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไปเป็นผู้ช่วยของ กุส ฮิดดิ้งค์ ที่อันจิ ก่อนได้คุมทีมฟูแล่ม, มัคคาบี้ ไฮฟา และ เคราล่า บลาสเตอร์ จนกระทั่งล่าสุดมาเป็นผู้ช่วยของ อาร์โนลด์ ในทีมชาติออสเตรเลีย

         "เรากำลังเข้าสู่ช่วงสำคัญของการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพในช่วงอีก 4 เดือนข้างหน้า" อาร์โนลด์ ที่เข้ามาทำงานแทน เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ค หลังจบฟุตบอลโลก 2018 กล่าว
         "ทีมงานใหม่ของเราจะมีบทบาทสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าเราจะเตรียมตัวอย่างดีที่สุดเพื่อป้องกันแชมป์เอเชียและพัฒนาผู้เล่นเพื่ออนาคต"
         สำหรับ ออสเตรเลีย ลงเล่นในการชิงแชมป์เอเชียมาตั้งแต่ปี 2007 ก่อนคว้าแชมป์สมัยแรกเมื่อปี 2015 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ โดยในปีหน้าการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ในช่วงวันที่ 5 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด