:::     :::

ทรัมพ์แนะคน-ชน-คนเพลงชาติประท้วงแบบอื่น

วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2561
956
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โดนัลด์ ทรัมพ์ ปธน.สหรัฐฯ ของขึ้นกับการประท้วงเพลงชาติของผู้เล่นในลีก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ระหว่างการแข่งขันปรีซีซั่น ฤดูกาล 2018 จึงทวีตด่าว่าเอือมระอา ทั้งนี้ไม่ลืมเสนอแนะให้ลองแสดงออกแบบอื่นดู

ประเด็นเรื่องคุกเข่า หรือชูมือขวาเหนือศรีษะเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมจากสังคมสหรัฐฯ ให้กับแอฟริกัน-อเมริกัน โดยผู้เล่นคน-ชน-คน ยังไม่หมดจากลีกแม้ประเด็นมันผ่านมากว่า 2 ฤดูกาล 

ล่าสุดคือการแสดงออกของผู้เล่น ไมอามี ดอลฟินส์ กลางสนามแข่งขณะบรรเลงเพลงชาติ เกมพบ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ส่วนนักกีฬา แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ประท้วงด้วยการไม่ออกจากห้องแต่งตัวขณะ  'เดอะสตาร์-สแปงเกิลด์ แบนเนอร์' บรรเลงขึ้นก่อนเกมพบ นิวออร์ ลีนส์ เซนต์ส 

ประดนที่ถกจากทวีตจากมิสเตอร์เพรซิเดนท์

แน่นอนว่าสร้างความขัดใจต่อ ปธน.คนที่ 45 ของ สหรัฐฯ จึงต้องแสดงความเห็นผ่านทวีต @realDonaldTrump 

"ผู้เล่น เอ็นเอฟแอล เอาอีกแล้วนะ - คุกเข่าขณะที่สมควรต้องลุกขึ้นยืนแสดงความภาคภูมิขณะบรรเลงเพลงชาติ  นักกีฬาจำนวนหนึ่งจากต่างทีม อยากแสดงความเกรี้ยวกราดกับบางอย่างที่ยังไม่สามารถนิยามถึงมันด้วยซ้ำ"

"พวกนั้นบอกว่าที่ทำไปเพื่อสิ่งที่เขารัก, ที่มีความสุข หรือทำเพราะอยากเท่กันแน่! รู้ไหมว่ากว่าแฟนๆที่เสียค่าตั๋วแพงเพื่อชมเพราะเขาอยากไปเสพความบันเทิง นี่ไม่ใช่ที่แสดงการประท้วงเพราะท้ายสุดเงินทุกเหรียญก็เข้ากระเป๋าผู้เล่น"

"ลองหาวิธีประท้วงแบบอื่นดูสิ แต่กับเพลงชาติพวกแกต้องยืนขึนแล้วแสดงความภูมิใจหากทำไม่ได้ก็แบนแบบไม่ต้องจ่ายค่าจ้างมันเลย!" 

ปัจจุบันทางลีก เอ็นเอฟแอล และสหภาพนักกีฬายังไม่สามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับการลงโทษผู้เล่นที่ประท้วงเพลงชาติ โดยมีเพียงขอความร่วมมือหากใครต้องการแสดงออกก็ขอให้อยู่บริเวณล็อคเกอร์ รูม รอจนกว่าพิธีการในสนามเสร็จค่อยโผล่ออกมา 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด