:::     :::

ศิษย์เก่ามาเพียบ! ฉลามจับมือ ส.บอลเปิดอบรมโค้ชพื้นฐาน

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561
1,418
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บาส"ชนินทร์ แซ่เอียะนายด่านฉลาม นำทีมศิษย์เก่าฉลาม ทั้ง เกียรติประวุฒิ สายแวว,เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ,ภานุวัฒน์ จินตะ ,เอกพันธ์ อินทเสน ,ศราวุฒิ จันทะพันธ์ และ มงคล นามนวด พร้อมด้วยบรรดาผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 30 ชีวิต เข้าร่วมอบรม FA THAILAND INTRODUCTORY COURSE ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

สมาคมฟุตบอลฯ ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี และ สโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมกันจัดโครงการ FA THAILAND INTRODUCTORY COURSE ที่ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ระหว่างวันที่ 9-14 ส.ค. 2561 เพื่อพัฒนาผลิตผู้ฝึกสอนในขั้นพื้นฐานให้มีศักยภาพก่อนรับการอบรมโค้ชระดับ AFC ‘C’ Certificate Coaching Course โดยมี “โค้ชแดง”ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอล เป็นผู้อบรม และ “บิ๊กตุ๋ย” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กรสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนมาร่วมเข้าชมการอบรมและถ่ายภาพเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ด้าน “เดอะเซนต์”อรรณพ สิงห์โตทอง รองปธ.สโมสรชลบุรี เอฟซี ออกมาพูดถึงโครงการนี้ว่า “ฟุตบอลลีกมันอยู่ในช่วงพักเบรกทีมชาติพอดี ผมจึงคิดว่า ต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ผมจึงนำโครงการนี้เข้ามาจัดที่ชลบุรี เป้าหมาย คือ ปูพื้นฐาน พร้อมพัฒนาศักยภาพและคุณภาพบุคลากร ภายในจังหวัดที่จะเริ่มต้นไปสู่การเป็นผู้ฝึกสอนให้มีคุณภาพ เพื่อเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยขั้นพื้นฐาน ตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย”

“โครงการนี้มีบรรดาศิษย์ใหม่และศิษย์เก่าชลบุรี เอฟซี รวมไปถึงผู้ที่สนใจที่จะเป็นโค้ชฟุตบอล เข้าร่วมหลายคน ซึ่งระบบของการเป็นโค้ชฟุตบอลไทยจะต้องเริ่มอบรมจากโครงการ INTRODUCTORY COURSE ก่อน ซึ่งจะใช้เวลาเพียงแค่ 6 วัน และถ้าผู้เข้าอบรมผ่านคอร์สนี้ ก็จะไปสู่ระดับ C ไลเซ่นส์ต่อไป ซึ่งผมเชื่อว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ ต่อวงการฟุตบอลจังหวัดชลบุรีและวงการฟุตบอลไทย” เดอะเซนต์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการอบรมครั้งนี้ประกอบไปด้วยการอบรมภาคทฤษฎี ในหัวข้อ Course Introduction Intro of AFC Coaching award Warm up ต่อด้วยการอบรมภาคทฤษฎี ในหัวข้อ Role of the Coach Planning a Coach Session ปิดท้ายการอบรมภาคปฎิบัติ ในหัวข้อ Coordination, Ball Feeling, Fun Game

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด