:::     :::

เอเจนต์เตือนแข้งไทยไม่ต่อสัญญาปีนี้เสี่ยงตกงาน

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2561
1,701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เสียงเตือนจากเอเจนต์ ชี้นักเตะไทยคนใดที่ยังทำชิล ไม่ยอมต่อสัญญากับต้นสังกัดเพื่อหวังต่อรองค่าเหนื่อย ระวังอย่าให้ยืดไปถึงจบฤดูกาล เหตุเพราะโควตาอาเซียน 3 คนในปีหน้าอาจส่งผลให้สโมสรเบนเข็มล่าแข้งระดับทีมชาติของเพื่อนบ้านที่ค่าจ้างระดับเดียวกันมาแทนแข้่งไทย พร้อมฟันธงจะมีนักเตะไทยในเกรดที่ไม่ถึงระดับทีมชาติตกงานอีกเพียบ

จากการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ประกาศเพิ่มโควตานักเตะอาเซียนเป็น 3 คนในฤดูกาล 2019 เป็นต้นไปโดยไม่นับรวมโควตาต่างชาติ 3 และเอเชีย 1 คน ซึ่งจะทำให้มีนักเตะต่างชาติลงเล่นได้สูงสุดถึง 7 คนต่อทีมในแต่ละนัด 

ล่าสุดนายหน้านักเตะที่ขอไม่เปิดเผยชื่อ ออกโรงเตือนนักเตะไทยอย่าชะล่าใจในการต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัด เหตุเพราะปีหน้าอำนาจต่อรองของแข้งไทยจะไร้พลัง เนื่องจากสโมสรสามารถไปหานักเตะระดับทีมชาติของเพื่อนบ้านอาเซียนมาแทนได้ในราคาใกล้เคียงกัน

"ตอนนี้ทราบมาว่ามีนักเตะไทยหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ เพราะอาจจะถูกหั่นค่าเหนื่อยลง หรือมีสโมสรอื่นๆ มาเลียบๆ เคียงๆ แต่ผมอยากจะบอกว่าถ้ารอให้ถึงปีหน้า สโมสรจะยิ่งถือไพ่เหนือกว่า และนักเตะไทยโดยเฉพาะที่ไม่ถึงระดับทีมชาติจะถูกลดค่าเหนื่อยลงมาหลายเท่าแน่นอน"

"ยกตัวอย่างเคสที่ผมเห็นเองนะ ตอนนี้นักเตะไทยบางคนได้เงินเดือนปัจจุบันอยู่ 180,000 บาท และผลงานอาจไม่ได้โดดเด่นอะไร พอสโมสรยื่นสัญญาใหม่ให้แล้วลดเหลือ 160,000 นักเตะก็ยังไม่ยอมเซ็น เพราะอาจมองว่าตัวเองก็ยังได้ลงสนามอยู่บ้าง ตัวนักเตะเองก็คงมีภาระค่าใช้จ่ายที่รัดตัวอยู่เหมือนกัน" 

"แต่อย่าลืมนะว่าปีหน้าจะมีโควตาอาเซียน 3 คนเข้ามา พวกนักเตะไทยที่ไม่ใช่ระดับทีมชาติหรือตัวหลักของทีม ผมบอกได้เลยว่าปีหน้าเหนื่อยแน่ เพราะที่ผมทราบมาอย่างเช่น จัน วัฒนากา ตัวซูเปอร์สตาร์ของกัมพูชา ตอนที่เขาหาทีมในไทยเล่น เอเจนต์เขาเสนอขอลดค่าเหนื่อยลงมาแค่ 160,000 บาท หรือนักเตะจากพม่า, กัมพูชา, ลาว, อินโดนีเซีย เองก็ค่าเหนื่อยพอๆ กับนักเตะไทย"

"ทีนี้สโมสรเขาจะมีทางเลือกมากขึ้นแล้ว ถ้าจะจ่ายให้นักเตะไทยที่ไม่ได้เก่งอะไรมาก เขาไปดึงตัวหลักของทีมชาติเพื่อนบ้านมาได้เลย เขาก็อาจจะเลือกอย่างหลังมากกว่า ดังนั้นใครที่ยังไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีม ต้องตัดสินใจดีๆ เพราะปีหน้าเชื่อเถอะว่านักเตะไทยจะตกงานไปเกือบครึ่งลีกแน่นอน และคนที่ไม่มีดีกรีทีมชาติอาจจะต้องลงไปเล่นในลีกล่างๆ แทน" เอเจนต์คนดังกล่าวร่ายยาว 





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด