:::     :::

"เบนจามิน"ชมสนาม"ประจวบ-ลำปาง"สุดเจ๋ง

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561
1,139
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงกระแสตอบรับจากการเดินทางไปตรวจสนามทั้งในระดับ โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) และ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยตัวแทนจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เริ่มทำการตระเวณตรวจความพร้อมของสโมสรทั่วประเทศตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตสโมสรตามหลักเกณฑ์ด้านต่างๆ จากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ในการเข้าร่วมแข่งขันลีกอาชีพก่อนเริ่มฤดูกาลหน้า พร้อมทั้งตรวจความคืบหน้าแผนงานที่ทางสโมสรได้ยื่นของบประมาณในการพัฒนาสาธารณูปโภค ตามโครงการ FA Development Programme ประจำปี 2561

ซึ่งทางด้านของ เบนจามิน ตัน ได้กล่าวถึงการไปเยือนแต่ละสนามว่า “สนามของ พีที ประจวบ ถือเป็นสนามที่ดีและมีโครงสร้างที่คล้ายกับสนามส่วนใหญ่ของหลายๆ จังหวัด แต่สโมสรก็มีความคิดสร้างสรรค์ในการเพิ่มห้องรับรอง และมีการรักษาความปลอดภัยที่ค่อนข้างดีเช่นกัน เรารู้สึกประทับใจกับการบริหารจัดการของสโมสรที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการใช้เงินจากโครงการ FA Development Programme ในการปรับปรุงห้องแถลงข่าว, พัฒนาระบบไฟฟ้าและติดตั้งกล้อง CCTV อีกด้วย”

“ส่วนลำปาง เอฟซี นั้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชน ซึ่งสำคัญต่ออนาคตของฟุตบอลไทย พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าทีมตรวจสนามจะมาเยือนลำปาง เอฟซี เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาฟุตบอลไทยไปด้วยกัน นั่นทำให้เราฟังแล้วรู้สึกปลื้มใจมาก”

“นอกจากนี้สโมสรยังสร้างห้องแต่งตัวใหม่และติดตั้งไฟที่สนามซ้อมใหม่โดยใช้เงินจากโครงการ FA Development Programme ด้วย”

“ขณะเดียวกันเราก็ได้ไปเยือนสนามกีฬาสมโภช 700 ปี ของเชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งเป็นสนามที่ใหญ่และดีสนามหนึ่ง และสโมสรยังพยายามให้ความสำคัญกับฟุตบอลรากหญ้าเช่นกัน อย่างไรก็ตามสนามยังไม่พร้อมดีนัก เพราะระหว่างการปรับปรุง โดยจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2018”

“สำหรับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี พวกเขามีโอกาสดีที่จะได้เล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่จากการที่สนามมีพื้นที่ค่อนข้างเล็ก ทำให้อาจต้องใช้ราชมังคลากีฬาสถาน หากพวกเขาได้ไปเล่นในรายการฟุตบอลสโมสรเอเชียฤดูกาลหน้า ในฤดูกาลนี้พวกเขาใช้เงินไปกับการเซ็นสัญญานักเตะไปพอสมควร เราจึงแนะนำให้ลงทุนกับสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นกัน โดยสโมสรมีความแข็งแกร่งด้านการเงินและบัญชีอย่างมาก”

“ส่วน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีประสบการณ์ในการเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกมาแล้ว และมีโครงสร้างที่ดีในหลายๆ ส่วน อีกทั้งยังมีบุคลากรที่มีมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชน โดยจ้างผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและหัวหน้าฝ่ายอะคาเดมีที่มีไลเซนส์จากยูฟ่า ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาเยาวชนไทย นอกจากนี้ยังมีสถานะทางการเงินและบัญชีที่ดีอีกด้วย”

“ขณะที่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็มีสนามที่มีความจุในระดับที่เหมาะสมแก่การจัดแมตช์ใหญ่ๆ และมีการสร้างแบรนด์สโมสรที่ดีรอบๆ ตัวสนาม พวกเขามีแผนที่จะปรับปรุงห้องแถลงข่าวใหม่เช่นกัน อย่างไรก็ตามยังจำเป็นต้องปรับปรุงในเรื่องของสกอร์บอร์ดและไฟสนามโดยการใช้เงินจาก FA Development Programme ซึ่งหน่วยงานราชการอย่างการกีฬาแห่งประเทศไทย สามารถให้การสนับสนุนการปรับปรุงสนามได้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด