:::     :::

ช้างศึกยู-16ประเดิมซ้อมที่สเปนมื้อแรก

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561
1,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U16 ซ้อมที่สเปนครั้งแรก, โค้ชดาทเชื่อลาลีกาช่วยยกระดับทีมชาติไทยได้

วันที่ 18 สิงหาคม 2561 เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ณ สนามฝึกซ้อม บียานวยบ้า เด ลา แคนาดา ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงซ้อมเป็นครั้งแรกในการเก็บตัว

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นสองชั่วโมง โดยมีฝ่ายเทคนิคของลาลีกา 2 คนอย่าง ซาอูล บาสเกส และ บอร์ฆา เลมา คอยให้คำชี้แนะ

ซึ่งทาง ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "การซ้อมครั้งแรก ทางโค้ชจากลาลีกา ก็ได้เน้นในเรื่องของเทคนิคส่วนตัวเป็นพิเศษ ในการเจอกับสถานการณ์ 1-1 2-1 และจะเน้นเรื่องการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก และจากรุกเป็นรับ เพราะฉะนั้นความเร็วในการเปลี่ยนสถานการณ์ เห็นได้ชัดว่ามันสำคัญมาก"

"เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งสนาม, อุปกรณ์ และอีกหลายอย่าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เราได้โค้ชจากลาลีกามาช่วยยกระดับทีม"

"ผมบอกกับน้องเสมอว่าการมาเก็บตัวที่นี่ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราพัฒนาได้ เราต้องพัฒนาความคิด ถ้าเราคิดดีและสร้างสรรค์ น้องๆ สามารถพัฒนาได้แน่นอน"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดแรก พบกับ แอตเลติโก มาดริด U16 ในวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด