:::     :::

'มคิ'ยกเอเมรี่โมเดิร์นกว่าเวนเกอร์

วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561
1,892
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ค่าย อาร์เซน่อล อยู่เป็นกับความเปลี่ยนแปลง ผจก.ทีม เพราะยกย่องว่าบอสใหม่ อูไน เอเมรี่ มีปรัชญาฟุตบอลพื้นฐานเหมือน อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ แต่สิ่งที่เหนือกว่าคือความร่วมร่วมสมัย

มคิทาร์ยาน ทันได้ร่วมงานกับ เวนเกอร์ ช่วงครึ่งฤดูกาล 2017-18 ก่อนที่ขงเบ้งเฟร้นช์แมนจะละเก้าอี้เจ้านายใหญ่ แล้วส่งไม้ผลัดแก่หัวหน้าโค้ช เอเมรี่ 

ทั้งนี้การได้คลุกคลีซึ่งกันและกันมากว่า 2 เดือน ทำให้แข้ง อาร์เมเนี่ยน มองเห็นจุดร่วมของสองเทรนเนอร์คือชอบครองบอล และสร้างสรรค์การเข้าทำภาคพื้นดิน ทว่าเรื่องที่กุนซือสแปนิชข่มหนีไม่พ้นรูปแบบโฉบเฉี่ยวกว่า 


เอเมรี่ มีความโฉบเฉี่ยวกว่าเวนเกอร์

"ภาพรวมไม่ต่างจากเดิมมากนักระหว่างโค้ชทั้งสองคน แต่มันก็มีรายละเอียดที่รู้สึกว่าสดใหม่ ไม่มีโค้ชคนไหนที่มีรูปแบบซ้ำกันในทุกเรื่องหรอก" มคิทาร์ยาน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ 

" เอเมรี่ ยังคงปรัชญาฟุตบอลภาคพื้นอย่างกับ เวนเกอร์ ทว่าก็มีการสร้างแนวทางใหม่เช่นกัน เขาเชื่อว่าผมจะสามารถเป็นตัวทีเด็ดให้ทีม, สร้างสมดุลเกมรุก-เกมรับ ฟังดูไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ส่วนตัวคิดว่าโค้ชใหญ่มาถูกทาง"  

"หน้าที่เราคือก้มหน้าก้มตาทำงานด้วยเพราะมีการเปลี่ยนเจ้านายใหญ่, ปลูกฝังปรัชญาใหม่ และอยากฉีกไปจากแนวทาง อาร์แซน เวนเกอร์"

"จริงอยู่ว่ามันคงต้องใช้เวลาเพื่อถึงเป้าหมาย แต่ที่ทำได้ก็คือเชื่อมั่นในแนวทางที่โค้ชต้องการ"  


ปรัชญาฟุตบอล เวนเกอร์ ยังมีกลิ่นๆหลงมาในยุค เอเมรี่

อนึ่ง 'กันเนอร์ส' อาจเริ่มฤดูกาล 2018-19 แพ้รวดทั้งสองนัดต่อ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี  แต่ยังเห็นแนวทางการเล่นชัดเจน เหลือรายละเอียดเรื่องเกมรับให้ปรับแก้โดยมี เวสต์แฮม เป็นด่านต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด