:::     :::

สถิติ10ซีซั่นหลังตัวเต็งมักปิ๋วรุคกี้แห่งปี

วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561
1,313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดออันเดร อายตั้น เซนเตอร์ ฟีนิกซ์ ซันส์ รวมถึง คอลลิ่น เซ็กซ์ตัน การ์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สองผู้เล่นรุคกี้ซึ่งได้รับโหวตสูงสุดในหมู่หน้าใหม่ด้วยกันให้มีโอกาสคว้ารางวัล รุคกี้แห่งฤดูกาล ท้ายสุดอาจผิดหวังหากดูจากสถิติเก่าๆ

เอ็นบีเอ เพิ่งเปิดเผยผลโหวตรางวัล รุคกี้แห่งปี ฤดูกาล 2018-19 ว่าใครมีโอกาสได้รับจากความเห็นผู้เล่นหน้าใหม่ด้วยกันเอง ปรากฎว่า อายตั้น กับ เซ็กซ์ตัน มีเสียงเชียร์สูงสุดเท่ากันที่ 18% 

ทว่านับจากปี 2007 ที่ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด ซีแอตเทิ่ล ซูเปอร์ โซนิคส์ ณ ขณะนั้น ถูกประเดิมว่าคงซิวรางวัลก่อนซีซั่นเปิด แล้วก็ทำได้จริงๆ เวลาผ่านไป 10 ซีซั่นไม่มีผู้ถูกโหวตสูงสุดทำสำเร็จเมื่อจบฤดูกาลตามคาดได้เลย 


ยกตัวอย่าง เบล้ก กริฟฟิ่น โหวตสูงสุดปี 2009 ทว่าเผชิญปัญหาบาดเจ็บรุนแรงเข่าซ้ายไม่ได้เลงเล่นแม้แต่นัดเดียว รางวัลตกกับ ไทรี้ก เอแวนส์ ซึ่งแม้ฤดูกาลต่อมา กริฟฟิ่น จะทำสำเร็จกับ รุคกี้แห่งปี ทว่าก็ไม่ได้ตรงตามคาด 

หรือซีซํ่นล่าสุด เดนนิส สมิธ จูเนียร์ ของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ถูกยกเป็นตัวเต็ง แต่ตำแหน่งดันกลายเป็นของเด็กซิ่ว เบน ซิมม่อนส์ ซึ่งคงสิทธิ์รุคกี้เพราะฤดูกาล 2016-17 บาดเจ็บทั้งซีซั่น แล้วมาปล่อยของปีที่ผ่านมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด