:::     :::

"เดอะตุ๊ก" แนะส.บอลเดินหน้าพัฒนาหยุดพาดพิงอดีต

วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561
20,799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ชี้เสียงวิจารณ์จากแฟนบอลเป็นเรื่องปกติ แต่วอนอย่าไปลงที่นักเตะเพราะทีมไทยแพ้คู่แข่งด้วยแท็กติกไม่ใช่ความสามารถเด็กๆ แนะสมาคมเดินหน้าทำงานพัฒนาบอลไทย อย่าตอบโต้ด้วยอารมณ์และไม่ควรยกสมาคมเก่ามาเปรียบเทียบว่ายุคไหนดีกว่ากัน

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย วอนแฟนบอลไทยวิจารณ์ทีม "ช้างศึก" ชุดเอเชียนเกมส์ด้วยเหตุและผล ไม่ควรล้ำเส้นไปถึงบุพการีหรือเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ชี้แข้งชุดนี้อายุน้อยยังมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกมากมาย และเป็นธรรมดาที่คนวัยนี้จะขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์ ย้ำเตือนอย่าตอบโต้คำด่าด้วยการด่ากลับ แต่ขอให้พิสูจน์ด้วยผลงานในสนาม 

นอกจากนี้ "เดอะตุ๊ก" ยังกล่าวต่อไปว่าความล้มเหลวของทีมชาติไทยชุดนี้ ขอให้ตำหนิโค้ช, ฝ่ายเทคนิค และสมาคม เพราะทีมไทยแพ้คู่ต่อสู้ด้วยแท็กติกหาใช่ฝีเท้าของนักเตะ และไม่เห็นด้วยที่จะยกเอาสมาคมชุดเก่าๆ มาเปรียบเทียบว่าใครพัฒนาได้มากกว่ากัน เพราะพัฒนาการของฟุตบอลในแต่ละยุคสมัยนั้นแตกต่างกัน

"นักบอลชุดนี้เพิ่งจะอายุเท่าไหร่เอง ผมไม่เห็นด้วยที่จะไปตำหนิพวกเขา ตัวนักเตะเองก็เหมือนกันเราเป็นคนสาธารณะย่อมหนีไม่พ้นการวิจารณ์ และฟุตบอลก็เป็นกีฬาที่คนนิยมมากที่สุด ดังนั้นจึงย่อมถูกคาดหวังและวิพากษ์วิจารณ์มากกว่ากีฬาไหนๆ ตัวผมเองก็เคยโดน ไม่มีใครโดนหนักเท่าผมแล้วล่ะ แต่ผมนับถือพุทธศาสนา ผมเคยต้องไปสาบงสาบานที่วัดพระแก้วมาแล้วด้วยซ้ำ แล้วผมก็กลับมาใช้ผลงานในสนามพิสูจน์ตัวเอง "

"ถ้าจะด่านักเตะ ผมว่าไปตำหนิโค้ช, ฝ่ายเทคนิค หรือสมาคมยังดีกว่า เพราะนักเตะไม่ได้ทำอะไรผิด พวกเขามีความสามารถแต่เราแพ้ด้วยแท็กติกและการเลือกคนที่ไม่ตรงตามความถนัดไปใช้ คนที่เหมาะดันไม่ใช้ ไปเลือกใช้คนที่ไม่ใช่"

"ผมไม่เห็นด้วยนะที่มาเปรียบเทียบว่าสมาคมชุดนี้พัฒนาบอลไทยได้ดีกว่าชุดก่อนๆ ผมอยู่กับวงการฟุตบอลมา 40 ปี อาจจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดแต่ผมก็เห็นมาตลอดว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ถ้าเราย้อนไปตั้งแต่สมัยก่อตั้งสมาคม จนถึงปัจจุบัน แต่ละยุคก็มีการพัฒนามาตลอด ไม่งั้นฟุตบอลไทยคงไม่ได้มาถึงจุดนี้ได้ จะมากจะน้อยก็ตาม ถ้าชุดก่อนทำอะไรไม่ดี ปัจจุบันก็อย่าไปทำ แล้วก็ทำในสิ่งที่คิดว่าดี เพื่อปัจจุบัน และอนาคตต่อไป" อดีตดาวยิงทีมชาติไทยกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด