:::     :::

เวนเกอร์ถึงไลบีเรียฐานะแขกวีไอพีปธน.

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561
934
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผจก.ทีม อาร์เซน่อล เดินทางถึงประเทศ ไลบีเรีย ทวีปแอฟริกาเป็นที่เรียบร้อย เพื่อรับรางวัลเกียรติยศสูงสุดของชาติจากมือ ปธน.จอร์จ เวอาห์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าในวงการฟุตบอลของเวนเกอร์

เวนเกอร์ เป็นเสมือนกับผู้ที่ทำให้ เวอาห์ ได้แจ้งเกิดในวงการฟุตบอล หลังจากกุนซือเฟรนซ์แมนเซ็นสัญญากองหน้าชาวไลบีเรียนมาร่วมทีมโมนาโก เมื่อปี 1988 

หลังจากนั้น เวอาห์ ก็ประสบความสำเร็จมากมายในวงการลูกหนัง รวมไปถึงการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า ในปี 1995 

ปัจจุบันในวัย 51 อดีตแข้งแอฟริกันเปลี่ยนเส้นทางจากฟลอร์หญ้ามาเล่นการเมือง ดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีของไลบีเรีย หลังจากชนะการเลือกตั้งในประเทศเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว 


เวนเกอร์ แขกวีไอพีที่ไลบีเรีย

ทั้งนี้ เวอาห์ ให้ความชื่นชมกับ เวนเกอร์ อย่างมาก ถึงขนาดที่กล่าวไว้ว่า ขงเบ้งเลือดน้ำหอมดูแลเขาราวกับลูกชาย เมื่อตอนที่มาเล่นกับโมนาโก และยังบอกอีกว่า ถ้าไม่มี อาร์แซน ตัวเองก็คงไม่ได้มาโลดแล่นในยุโรป

ล่าสุด เวนเกอร์ เดินทางมาถึง มอนโรเวีย เมืองหลวงของไลบีเรียเป็นที่เรียบร้อย เตรียมเข้ารับการประกาศเกียรติคุณจากมือประธานาธิบดีวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น 

นอกจาก อาร์แซน ยังมี โคล้ด เลอรัว เทรนเนอร์ทีมชาติโตโกซึ่งได้รับรางวัลสดุดีเช่นกัน เพราะเป็นผู้แนะนำ เวนเกอร์ ให้ซื้อ เวอาห์ มาร่วมงานเมื่อกว่า 3 ทศวรรษก่อน โดยขณะนั้นเขาค้าแข้งกับสโมสร ตงแนร์ ยาอุนเด้ ในแคเมอรูน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})