:::     :::

'ร็อบโบ้'แนะรุ่นน้อง'สิงโต'เรียนรู้ผ่อนคลาย

วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2560
703
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ แนะนำน้อง ๆ ไม่ต้องกังวลอะไรมากนักกับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียในปีหน้า เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ต้องล้มเหลวในเวทีใหญ่อีก

'สิงโตคำราม' ภายใต้การนำของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทะลุเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้สำเร็จ โดยสถิติการแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ที่ผ่านมาของอังกฤษถือว่าไม่สู้ดีนัก

อดีตแข้งวัย 60 กะรัตกล่าวว่า "หลังจากผ่านเข้ารอบไปแล้ว เรื่องหลัก ๆ คือการมีสภาพจิตใจที่เหมาะสมเมื่อเข้าไปเล่นที่รัสเซีย "มันเป็นเรื่องของหลักความคิด หากคุณมองไปที่นักเตะและแนวทางที่พวกเขาทำผลงานในพรีเมียร์ ลีก ต่อกรกับเหล่านักเตะชั้นนำจากทั่วโลก พวกเขาทำได้นะ" 

"แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ยามที่เราผ่านไปถึงรอบสุดท้าย เราดูจะเจอแต่ความล้มเหลวและนักเตะก็ไม่ใช่คนเดิมที่แสดงผลงานเหมือนเล่นในพรีเมียร์ ลีก"


ร็อบสัน แนะน้องๆอย่าเครียดยามรับใช้ทีมชาติ

"บางทีอาจเป็นเพราะแรงกดดันจากความคาดหวังของอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ประเทศอื่น ๆ ก็มีความกดดันแบบนี้นะ เช่น อิตาลี, สเปน, เยอรมนี และ บราซิล

กัปตันทีม 'สิงโตคำราม' ทศวรรษ'80 ทิ้งท้ายว่า "คุณเข้าไปเล่นฟุตบอลถ้วยและคุณต้องรับมือให้ดี พยายามสนุกไปกับมัน ไม่ใช่มัวแต่นั่งกังวล นั่นคือแนวทางที่อังกฤษต้องใช้ยามแข่งขันฟุตบอลโลก"

"พวกเขาต้องไปที่รัสเซียและเอ็นจอยไปกับการแข่งขัน มิใช่กังวลว่าจะล้มเหลว" 

สำหรับการจับสลากแบ่งกลุ่ม เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้าย จะมีขึ้นวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดย อังกฤษ หวังเป็นทีมวางเพื่อเลี่ยงการพบกับบิ๊กเนมอื่นๆของโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด