:::     :::

"ฉัตรมงคล"ชี้มาสเปนช่วยเปิดโลกฟุตบอล

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561
1,343
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ชี้การมาฝึกซ้อมที่สเปนกับทีมชาติไทยชุดยู-16 ช่วยให้รู้เรื่องฟุตบอลมากขึ้น

นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ในการเก็บตัวก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยลงสนามอุ่นเครื่องเกมแรกถล่มเยาวชนของแอตเลติโก มาดริด ไป 7-0

โดย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้ายทีมชาติไทย U16 กล่าวถึงการมาเก็บตัวในครั้งนี้ว่า "การเก็บตัวครั้งนี้ผมรู้สึกว่าแตกต่างจากที่เคยเก็บตัวที่ไทย เพราะเราได้รู้ว่า ในกีฬาฟุตบอลมันยังมีอะไรอีกมากมายที่เราต้องเรียนรู้ พอได้ลงมือทำบ่อยๆ เราก็เริ่มเข้าใจมากยิ่งขึ้น"

"ผมมองว่าเรามีพัฒนาการขึ้นมาก หากเปรียบเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ และการได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับ แอตเลติโก มาดริด กับการอุ่นเครื่องที่ไทย มันมีความแตกต่างกันเยอะมาก เรารู้ว่าเราไม่ต้องรีบ เราต้องใจเย็น เราต้องกล้าครองบอลมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่โค้ชจากสเปนได้เน้นเป็นพิเศษ"

"นอกจากนี้เขาก็เน้นเรื่องการเล่นเกมรับ รวมถึงยามที่ครองบอลว่าถ้าหากเราไปไม่ได้ ก็ต้องใจเย็นและหาช่องเข้าทำ สำหรับตอนนี้เราก็พร้อมขึ้นมากเรื่อยๆ สำหรับรายการสำคัญอย่าง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนเองก็พร้อม"

"สุดท้ายนี้ผมอยากฝากถึงแฟนบอล เราสัญญาว่าเราจะทำให้เต็มที่เพื่อทุกๆคนครับ"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สอง พบกับ ราโย บาเยกาโน U16 ในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด