:::     :::

"คาร์ลอส"ชี้ไทยยังขาดแคลนโค้ชประตูฟุตซอล

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"คาร์ลอส" โค้ชประตูทีมฟุตซอลทีมชาติ ไทย วอน ผู้บริหารสโมสรฟุตซอลไทย เห็นความสำคัญ ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู มากขึ้น

คาร์ลอส คิโรน่า ซัวเรส โค้ชผู้รักษาประตู ทีมฟุตซอลทีมชาติ ไทย ซึ่งรับหน้าที่ เป็น วิทยากร ใน เวิร์กชอป ฟุตซอลไทย 5.0  ที่จัดขึ้น โดย คณะกรรมการพัฒนาเทคนิคฟุตซอลไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสัมมนา ในเรื่องของ ผู้รักษาประตู

“คาร์ลอส” กล่าวว่า “5-6 ปี ที่ผ่านมา ฟุตซอลไทย ยังไม่ค่อยมี โค้ชผู้รักษาประตู ทำให้ เรื่องของ เทคนิคต่างๆ จะยังไม่ค่อยดี เท่าที่ควร หลังจากนั้น โค้ชก็เริ่มไปอบรม คอร์ส ของ ผู้รักษาประตู จาก เอเอฟซี มากขึ้น ก็ได้ความรู้กลับมาพัฒนา

“ก็อยากให้ ผู้บริหาร ของ แต่ละสโมสร เห็นความสำคัญ และ สนใจ กับ ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ เราก็มี ผู้รักษาประตู ยุคใหม่ ที่อายุ 18-20 ปี ฝึกซ้อมอยู่ และ พวกเขาเหล่านี้ น่าจะเป็น กำลังสำคัญ ที่ดี ในอนาคต”

“ในฟุตซอลไทยลีกเอง ก็สามารถ ดูได้จาก ทีมหัวตาราง ทีมไหน ที่อันดับดี พวกเขา ก็มักจะมี ผู้รักษาประตูที่ดี ซึ่ง ผู้รักษาประตูในปัจจุบัน แม้แต่ “ปูลปิส” เอง ก็ค่อนข้างที่จะ ตัดสินใจยากขึ้น สำหรับ ผู้รักษาประตู ที่จะเข้ามาติดทีมชาติ เพราะ หลายๆคน มีความสามารถพอ ที่จะติดทีมชาติ ซึ่ง เป็นไปในทิศทาง ที่ดีขึ้น”

ส่วนในภาคบ่าย จะเป็น การสัมมนา ในเรื่องของ สมรรถภาพร่างกาย โดยมี อาเดรียน ปิเนดา ซานเชส ผู้ฝึกสอนสมรรถภาพ ทีมฟุตซอลทีมชาติ ไทย เป็น วิทยากร
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด