:::     :::

"โค้ชหนึ่ง"รับเสียดายชบาแก้วแพ้ความดุดันสาวจีน

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2561
1,105
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เสียดายที่ทีมต้องจอดป้ายที่รอบ 8 ทีม ของการแข่งขันเอเชียน เกมส์ พร้อมชี้ว่าทีมยังมีความดุดันที่ยังไม่เท่าจีน

โดย “ชบาแก้ว” พ่ายต่อ จีนไป 0-5 ทำให้ต้องยุติเส้นทางการแข่งขันไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ซึ่งทางด้านของ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า "สำหรับเกมในวันนี้ต้องยอมรับว่ารู้สึกเสียดาย ถึงแม้เราจะทำได้ดีแต่ก็ไม่สามารถสู้ได้จริงๆ ทุกตำแหน่งที่เราเลือกลงไป เราพยายามเลือกผู้เล่นที่พร้อมที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกาย และจิตใจ”

“ครั้งนี้ไม่ใช่การหาประสบการณ์ วันนี้เรารู้ว่าเป็นเกมที่หนัก แต่ผู้รักษาประตูก็เซฟได้หลายลูก ลูกที่เสียส่วนใหญ่เป็นลูกสุดวิสัย ซึ่งจีนเองเขาก็สู้ไม่หยุด แม้จังหวะฟาวล์ก็ตาม"

"จะเห็นได้ว่าน้องๆ ทุกคนมีความพยายาม แต่เราต้องเน้นแดนกลางที่หนักกว่านี้ เรายังถือว่าขาดแดนกลางที่กล้าเล่น กล้าตัดฟาวล์ เพื่อที่จะสามารถช่วยชะลอเกมรุกของเขาได้ เพราะจีนเองเขาก็เล่นหนัก”

“กลับไปก็ได้เห็นข้อผิดพลาดที่ค่อนข้างเยอะ ก็ต้องไปแก้ไขในจุดที่พลาด ต้องยอมรับว่าเราต้องพัฒนาอีกเยอะต้องแก้ไขแทบทุกจุด ร่างกาย จิตใจ การกล้าตัดสินใจ เราต้องเล่นหนักกว่านี้ เพราะจีนเขามีความมุ่งมั่นกว่าทุกครั้ง สุดท้ายแล้วเราก็ยังไม่สามารถสู้ความเขี้ยวของทีมชาติจีนได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด