:::     :::

เล่นใหญ่! ตรังทุ่มสร้างสนาม วางเป็นศูนย์กลางฟุตบอลใต้

วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2561
2,329
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สโมสรตรังเอฟซี จับมือสวนน้ำอันดามันวอร์เตอร์ปาร์ค และอีกหลายกลุ่มทุน ทุ่มงบ 300 ล้านสร้าง ตรัง เอฟซี สเตเดี้ยม เพื่อให้เป็นศูนย์กลางกีฬาฟุตบอลของภาคใต้ คาดเปิดตัวได้ในช่วงต้นปีหน้า

นายธวัช อุยสุย ประธานสโมสร "พะยูนพิฆาต" ตรังเอฟซี กล่าวว่า สโมสรตรัง เอฟซี กำลังเร่งเดินหน้าก่อสร้าง "ตรัง เอฟซี สเตเดี้ยม" เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการกีฬาฟุตบอลของภาคใต้ ตลอดจนที่ช่วยขับเคลื่อนการบูรณาการในทุกมิติ ทั้งด้านกีฬา ด้านการท่องเที่ยว ด้านการศึกษา ด้านสังคม และด้านเยาวชน ไปจนถึงด้านการเกิดเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ให้กับจังหวัดตรัง และจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ โดยสนาม "ตรัง เอฟซี สเตเดี้ยม" จะเป็นสนามฟุตบอลที่ไม่มีลู่วิ่งที่ได้มาตรฐาน AFC แห่งแรกของภาคใต้ ภายใต้การรับรองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของทางสโมสรที่ว่า "ตรังเอฟซี มีมากกว่าคำว่าฟุตบอล"


สำหรับอาคารประกอบที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้ว ได้แก่ อาคารสำนักงาน, อาคารฟู๊ดคอร์ท, อาคารจัดเลี้ยง, ช็อปจำหน่ายของที่ระลึก, ห้องจำหน่ายตั๋ว, ห้องอาหาร, ห้องประชุมสัมนา, ห้องทำงานเจ้าหน้าที่, ห้องพยาบาล, ห้องน้ำ-ห้องส้วม รวมทั้งระบบไฟฟ้าปกติ 500KVA และระบบไฟฟ้าสำรอง 750KVA ตลอดจนระบบน้ำสำรองขนาด 20,000 ลิตร พร้อมระบบกรองน้ำ และลานจอดรถ โดยยังคงเหลืองานก่อสร้างสนามหญ้า อัฒจันทร์ ระบบไฟฟ้าสนาม และงานสถาปัตยกรรม ให้เป็นสนามฟุตบอลที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวของ "ตรัง เอฟซี สเตเดี้ยม" เฉกเช่นบุรีรัมย์โมเดล
สำหรับ"ตรัง เอฟซี สเตเดี้ยม" ก่อสร้างขึ้นด้วยทุน 300 ล้านบาท โดยมีสโมสรตรังเอฟซี กับสวนน้ำอันดามันวอร์เตอร์ปาร์ค เป็นหุ้นส่วนใหญ่ และมี นายอดิศร ตันเองชวน อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง เป็นประธานกรรมการบริหาร ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 29 ไร่ ริมถนนบายพาส ตรัง-ห้วยยอด ใกล้กับสี่แยกนานอน ตำบลนาท่ามใต้ อำเภอเมืองตรัง ซึ่งก่อนนี้มีการก่อสร้างอาคารสถานที่เพื่อใช้เป็นสวนน้ำอยู่แล้ว จึงเหลืองานก่อสร้างเพิ่มอีกแค่บางส่วน โดยเฉพาะสนามหญ้าจริง และอัฒจันทร์มีหลังคาทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อรอรับผู้ชมประมาณ 6,000 คน คาดว่าอีก 8 เดือนข้างหน้า หรือต้นปี 2562 ก็น่าจะแล้วเสร็จ เพื่อให้ทันฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2019


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})