:::     :::

"โค้ชโชค"หนุนทีมชาติเน้นปัจจุบันก่อนฝันถึงอนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2561
3,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโชค" ออกโรงหนุนคำวิจารณ์ของ เนวิน ชิดชอบ พ่อใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" ที่ต้องการให้ทีมชาติให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันในปัจจุบันมากกว่าฝันไกลถึงอนาคต ชี้หากผลลัพธ์ปัจจุบันยังไม่สามารถจับต้องได้ อนาคตก็ไม่มีอะไรการันตี

โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 กล่าวกับ THSPORT ว่ารู้สึกเห็นด้วยกับมุมมองที่ว่าทีมชาติไทยต้องเน้นผลการแข่งขันในทุกรายการที่เข้าร่วม และใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดตามกฎกติกาของแต่ละทัวร์นาเม้นต์ ไม่ควรฝันไกลว่าจะทำเมกะโปรเจ็คเพื่ออนาคต เพราะไม่มีอะไรการันตีได้ว่านักเตะในปัจจุบันจะไปได้ไกลอย่างที่คาดหวัง และหากผลการแข่งขันออกมาไม่ดี กระแสด้านลบก็จะตีกลับมาสู่สมาคมฟุตบอลและวงการบอลไทย

"ผมมองว่าถ้าทัวร์นาเม้นต์ไหนเขาตั้งกฎการใช้ผู้เล่นอย่างไร เราก็ควรจัดชุดที่ดีที่สุดไปแข่ง เหมือนกับคู่ต่อสู้เขามีมีดมีอาวุธมาอัดกับเรา แต่เรากลับซุกอาวุธเด็ดไว้ไม่เอาออกไปใช้ ผลลัพธ์ปัจจุบันมันเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ถ้าปัจจุบันไม่ดี เราก็ไม่รู้อีกนั่นแหละว่าอนาคตจะดีหรือเปล่า นักเตะชุดนี้จะไปได้ไกลอย่างที่คาดหวังกันไว้มั้ย"

"อย่างเอเชียนเกมส์เขาให้ใช้อายุไม่เกิน 23 และอายุเกินได้ 3 คน เราก็ควรจัดไปให้เต็มที่ ใครเก่งที่สุดก็ส่งไปแข่ง หรืออย่างซีเกมส์เราก็ต้องใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในเรทอายุไม่เกิน 23 ปี ถ้าเป็นชุดใหญ่คนไหนที่เก่งที่สุดหากเราสามารถเอาไปเล่นได้ก็ต้องเอาไป ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าพี่โย่งได้รับนโยบายจากสมาคมมาอย่างไร แต่ถ้าผลลัพธ์ออกมาไม่ดีเกิดกระแสแฟนบอลออกมาโจมตี นอกจากโค้ชจะถูกปลดออกแล้ว ผลเสียก็จะส่งผลต่อวงการบอลไทยและตัวสมาคมเอง" โค้ชโชคกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด