:::     :::

เซาธ์เกตเปรย'สิงโต'ยืนหลัง 3 เวิลด์คัพ

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560
782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีความคิดว่าจะใช้ระบบ 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟ ในการลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายกลางปีหน้า

เทรนเนอร์วัย 47 กะรัต ติดตั้งระบบนี้ในเกมที่ 'สิงโตคำราม' เอาชนะ ลิทัวเนีย 1-0 ซึ่งช่วยให้ทีมมีเกมรับเหนียวแน่นขึ้นเหมาะการเล่นในทัวร์นาเมนต์ 

โดน เซาธ์เกต ตอบเปรยถึงความป็นไปได้กับทีมอังกฤษแบบ 3-4-3 ในซัมเมอร์หน้าที่รัสเซียว่า "ใช่ นั่นเป็นอีกแนวทางที่จะจัดการเกมรับ"

"ส่วนตัวคิดว่าคือทางเลือกที่ดีกว่าเดิม ตอนนี้ทีมเสียบอลง่ายเกินไป ซึ่งมันกลับมาเป็นหอกทิ่มแทงให้คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟต้องถ่างออกมาคุมพื้นที่ นั่นเป็นเหตุที่ต้องเล่น 3 ปราการหลังตัวกลาง" 

อดีตแบ็กซ้ายอาชีพเสริมอีกว่า "แต่ผมก็คิดว่าระบบนี้ทำให้ทีมสมดุลขึ้น และมันง่ายงานของมิดฟิลด์ด้วย ขณะที่กองหน้าก็ขึ้นกับสถานการณ์สามารถปรับมายืนคู่หัวหอกยังได้" 


ทรัพยากรของทีมชาติอังกฤษเอื้อให้เล่น 3 ปราการหลังตัวกลาง

เจ้านายใหญ่ของทีม 'ผู้ดี' เสริมอีกว่า "ก่อนนี้เราต้องรักษาโครงสร้างการยืนตำแหน่งไว้ (แบ็กโฟร์) เพราะไม่อยากรื้ออะไรใหม่ แต่กับการเล่น 3 ปราการหลังตัวกลางก็น่าสนใจเช่นกัน"  

ทีมชาติอังกฤษจะได้ลองระบบอีก 4 แมตช์ก่อน เวิลด์ คัพ 2018 นั่นคือพบกับ เยอรมัน ( 10 พ.ย.), บราซิล (14 พ.ย.), สาธารณรัฐเช็ก (23 มี.ค. 2018) และ ฮอลแลนด์ ( 27 มี.ค. 2018) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด