:::     :::

'อัลโด้'หยาม'ผี'จองแอนฟิลด์ไว้จอดบัส

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560
5,160
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น อัลดริดจ์ อดีตตำนานนักเตะ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้ขุมกบาลของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะมามุกเดิมเน้นเพลย์เซฟเมื่อลงเตะบิ๊กแมตช์ขอไม่แพ้ไว้ก่อน

อดีตดาวยิงของ 'หงส์แดง' กล่าวกับนสพ. ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อท้องถิ่นว่ามีความเป็นไปได้เพียง 0% ที่ 'ปีศาจแดง' จะมาท้าตีท้าต่อยถึง แอนฟิดล์ 

"ผมเห็นบางคนคาดการณ์ว่า ยูไนเต็ด อาจมาเปิดเกมบุกที่แอนฟิลด์ บ้างว่า มูรินโญ่ อาจเอาโซ่ตรวนออกและบุกโจมตี มาสู่ความเป็นจริงกันเถอะ! มันมีความเป็นไปได้แค่ 0%ที่เรื่องดังกล่าวจะเกิดขึ้น เชื่อผม! มันไม่ใช่สิ่งที่เขา (มูรินโญ่) สร้างขึ้น"

ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงหลังยิงไป 21 ประตูจาก 7 เกมแรกและรั้งรองจ่าฝูงของตารางโดยเป็นรองแมนฯ ซิตี้แค่ประตูได้เสีย

"แนวทางของเขาคือการทำลายและทำให้เกมช้าลง จากนั้นก็พยายามทำให้คู่แข่งหมดความอดทน ลองบอกสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับเขามาซิ? คุณก็รู้ว่า โชเซ่ ไม่ใช่ที่โปรดปรานของผม แต่เขาทำมันได้ดี" 


แนวทางถนัดที่ มูรินโญ่ โดนล้อคือจอดบัสขวางประตู

"คุณลองดูนักเตะที่เขาเซ็นสัญญามา มันบ่งบอกด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว พวกเขาต่างเป็นนักเตะที่สูง 6 ฟุต 4 นิ้ว สร้างขึ้นมาเพื่อสิ่งที่คุณก็รู้ว่าอะไรและพวกเขาทั้งหมดรู้ว่าต้องผสมผสานอย่างไร"

ดาวยิงในปลายทศวรรษ '70 ต่อ '80 แจกรายตัว "ลูกากู, ไบยี่, มาติช และ อิบราฮิโมวิช มันชัดเจนถึงสิ่งที่ มูรินโญ่ ต้องการ นั่นคือทีมที่แข็งแกร่งในด้านร่างกายซึ่งสามารถต่อสู้และจัดการกับทุกคนได้"

"นั่นคือความท้าทายของ ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องจัดการให้ได้ก่อนสิ่งอื่นใด เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องรับมือกับมันให้ได้"

'อัลโด้' ยังพูดถึง ดาบิด เด เคอา โกลมือกาวของ ยูไนเต็ด ว่าเป็นคีย์แมนสำคัญกำหนดผลการแข่งขัน " เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม เขาจำเป็นกับทีมมากกว่าที่ มูรินโญ่ อยากให้เป็นผมมั่นใจในเรื่องนั้น"

สถิติเฮด-ทู-เฮด นับตั้งแต่ มูรินโญ่ คุมทีม ยูไนเต็ด เจอกับ ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ ไม่เคยแพ้ จบที่ผลเสมอทั้งสองเกม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด