:::     :::

ไอเดียผม!"เฮง"เผยนายกปรึกษาหาคนช่วยงานเทคนิค

วันอังคารที่ 04 กันยายน 2561
2,967
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานฝ่ายเทคนิคยันไม่ได้ถูกส.บอลลดบทบาทอย่างที่เป็นข่าว ชี้นายกสมาคมมาปรึกษาก่อนแล้วเพื่อตั้งผอ.เทคนิคเข้ามาแบ่งเบาภาระและอาจไม่ใช่ มร.ลิม คิม ชอน อย่างที่้เป็นข่าว โดยจะประชุมหาบทสรุปกันในวันพรุ่งนี้

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ยืนยันการที่สมาคมฟุตบอลเตรียมตั้งผอ.เทคนิคนั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมมาปรึกษากับตนว่าในประเทศไทยมีใครเหมาะหรือไม่เพื่อเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระในการดูแลทีมชาติไทยเนื่องจากตนมีงานที่ต้องดูแลล้นมือ ซึ่งมองแล้วยังไม่เห็นใครที่เหมาะสม หวยจึงออกไปที่คนต่างชาติที่มีประสบการณ์ ชี้ มร.ลิม คิม ชอน ชาวมาเลเซียที่มีข่าวนั้นเข้ามาเป็นผู้่ช่วยในการอบรมโค้ชให้ตนมานานแล้ว และอาจไม่ใช่แคนดิเดตในตำแหน่งใหม่ โดยจะมีการประชุมเพื่อหาบทสรุปทั้งเรื่องผอ.เทคนิคและโค้ชชุดปรีโอลิมปิกกันในวันพุธที่ 5 ก.ย.นี้

"ท่านนายกเขามาปรึกษาผมว่าในประเทศไทยมีคนสามารถทำงาน Technical Director ได้มั้ย ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ชื่อว่าทำตำแหน่งนี้แต่ยังไม่เคยมีใครที่ทำงานวางโครงสร้างแบบผมเลย คือเวลาทีมชาติแพ้คนก็มาด่าผมกันยกใหญ่ ท่านนายกก็เลยอยากให้มีคนเข้ามาดูแลตรงนี้ เพื่อที่ผมจะได้ทำในเรื่องพัฒนาตั้งแต่รากหญ้าและพัฒนาเยาวชน" 

"ที่ผ่านมาผมมีหน้าที่เยอะมากตั้งแต่ฟุตบอลชายหาดด้วยซ้ำ ฟุตซอลผมก็มีคุณป๋อม (อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ) ดูให้แล้ว บอลหญิงก็มีอ.หนึ่ง (หนึ่งฤทัย สระทองเวียน) คอยดูแล ทีนี้บอลทีมชาติก็เลยอยากจะให้มีคนเข้ามาแบ่งเบาภาระ ผมจะได้ไม่้ต้องเป็นเป้่าให้คนด่ากัน เพราะท่านนายกมองว่าผมไม่ควรต้องมาโดนด่าอย่างนั้น"

"สำหรับ มร.ลิม จริงๆ ผมเป็นคนดึงเขาเข้ามาช่วยงานอบรมโค้ชตั้งนานแล้ว แต่ตำแหน่งผอ.เทคนิคก็ไม่แน่เหมือนกัน อาจจะไม่ใช่เขาหรอก พรุ่งนี้จะมีการประชุมที่สมาคมว่าจะเอาใครเข้ามา ที่นายกไปญี่ปุ่นตอนนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ น่าจะไปหาพวกมุ้ย,อุ้ม,เจ เพื่อคุยเรื่องซูซูกิ คัพ มากกว่า ส่วนเรื่องโค้ชก็จะคุยกันในที่ประชุมพรุ่้งนี้เหมือนกัน คาดว่าน่าจะเป็นโค้ชต่างชาตินะ เพราะเวลาถูกแฟนบอลหรือสื่อด่าจะได้ฟังไม่รู้เรื่อง (หัวเราะ)" โค้ชเฮงกล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด