:::     :::

"บิ๊กโจ"แจงมีงบสร้างทีมอีสปอร์ตให้สมาชิกไทยลีก

วันพุธที่ 05 กันยายน 2561
887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน Thai E-League Pro ว่าทีมที่เข้าร่วมจะได้รับเงินสนับสนุนอย่างทั่วถึง

โดย บริษัท โคนามิ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตซอฟต์แวร์และวีดิโอเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนรายใหม่ ในการใช้ลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ รวมถึงชุดแข่งของทีมชาติไทย และสโมสรใน โตโยต้า ไทยลีก มาใช้กับเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2019 พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนให้แก่สโมสรในการสร้างทีมร่วมแข่งขันใน Thai E-League Pro

ซึ่ง พาทิศ ศุภะพงษ์ ได้เผยรายละเอียดของโครงการนี้ว่า "ก่อนหน้านี้สมาคมฯ และบริษัทแพลนบีฯ ได้เชิญสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 ประชุมเกี่ยวกับรูปแบบและกติกาการแข่งขัน  Thai E-League Pro เพื่อแจ้งให้ทราบว่าผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันอี-สปอร์ต มาจากประเทศญี่ปุ่น คือ บริษัท โคนามิ”

โดยเราจะมีงบประมาณตรงนี้มาสนับสนุนให้กับสโมสรต่างๆ ในการสร้างทีม มีการจัดจ้างทีมงาน ผู้เล่นมืออาชีพ เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน มีการเซ็นต์สัญญาระยะยาว"
 
"เรามั่นใจว่าเรามีการศึกษาและวิจัยในเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุม เพื่อไม่ให้สโมสรที่เข้าร่วมแข่งขันต้องแบกรับในเรื่องของค่าใช้จ่าย รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเกม แผ่นเกม และการถ่ายทอดสด”

“ทางสมาคมฯ และแพลนบี จะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งหมด ขอเพียงทางสโมสรสนใจและสนับสนุนกิจกรรมนี้ ในอนาคต โดยกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่เล่นเกมฟุตบอลที่ยังไม่ได้สนใจฟุตบอลไทยลีก ซึ่งสิ่งนี้น่าจะทำให้ฟุตบอลไทยเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น”

“นอกจากนี้ยังเป็นการขยายฐานแฟนบอล สร้างกระแสนิยมให้กับสโมสรท้องถิ่น ดังนั้นเราจะพยายามสนับสนุนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนในแต่ละเดือน เงินรางวัล สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ อินเตอร์เน็ต เพราะว่าเป็นการแข่งขันแบบออนไลน์ ในเรื่องของสถานที่อาจจะใช้ที่สนามเหย้าของแต่ละทีมเพื่อทำการถ่ายทอดสด"

สำหรับการแข่งขัน  "Thai E-League Pro" จะจัดขึ้นภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งทัวร์นาเมนต์แรก จะเป็นฤดูกาลแข่งขันในรูปแบบของเกม Pro Evolution Soccer 2019 (PES 2019) โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของวงการฟุตบอลไทย และขยายฐานแฟนบอลไปยังกลุ่มผู้เล่นเกม โดยมีเงินรางวัลมูลค่ารวม 1 ล้านบาท


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด