:::     :::

'ซามปา'ยกเวิลด์คัพติดหนี้บุญคุณเมสซี่

วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2560
2,611
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮอร์เก้ ซามปาโอลี่ เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สามารถเอาชนะ เอกวาดอร์ 3-1 ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ว่ามาจากฝีเท้าชั้นยอดของ ลิโอเนล เมสซี่

สตาร์วัย 30 กะรัต สวมปลอกแขนกัปตันทีม รับเหมา 3 สกอร์ ต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่น ณ กรุงกีโต้ คว้าสามคะแนนสำคัญจบตารางคะแนน โซนอเมริกาใต้ฐานะอันดับ 3 ทั้งที่ก่อนลงสนามสถานการณ์เจียนไป เจียนอยู่แถมไม่เคยมาชนะถึง เอกวาดอร์ นานกว่า16 ปี

"ผมบอกลูกทีมแล้วว่า เมสซี่ ไม่ได้เป็นหนี้บุญคุณ เวิลด์ คัพ แต่เป็นทั้งวงการลูกหนังติดหนี้ 'เลโอ' ที่สามารถเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก" 


อาร์เจนตินา ทำภารกิจสำเร็จ ตีตั๋ว เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้าย

เทรนเนอร์วัย 57 กะรัตเสริมอีกว่า "พวกเราช่วยกันฝ่าฟันจนส่งเขาผ่านไปแข่งขันรอบสุดท้าย โชคดีแค่ไหน!นักเตะทีมชาติที่ดีสุดของโลกเป็นอาร์เจนไตน์" 

"มันคงเป็นฟุตบอลโลกที่ไร้ความหมายมากหาก เมสซี่ ไม่ได้ไปเตะด้วย หมอนี่มันคือแข้งที่ดีสุดในประวัติศาสตร์ นับเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานใกล้ชิดด้วย" 

ซามปาโอลี่ ยังเสริมอีกว่าวีรกรรมครั้งนี้จะทำให้ 'อัลบีเซเลสเต้'ใจแกร่งขึ้น "การเล่นบนความกดดัน ทำให้เราแกร่งขึ้น รอบคัดเลือก 2018 นี้คือเครื่องเตือนใจเมื่อต้องเจอเรื่องหนักอีกในอนาคต"

ส่วนรูปเกมที่ตกเป็นรองตั้งแต่นาทีแรก เทรนเนอร์จอมห่ามบอกว่าทำตัวเองทั้งนั้น แต่ก็ยังดีเป่าปากรอดมาได้ "เราสร้างงานให้ตัวเอง แต่ยังถูลู่ถูกังเอาตัวรอดมาได้ มันไม่ง่ายที่ต้องมาเยือนที่นี่ (เอกวาดอร์)"


โรมารีโอ อีบาร์ร่า เกือบลากฟ้า-ขาว ลงหลุม

"หลายเรื่องแล่นเข้าสมองเลยตอนสกอร์ตามหลัง 0-1 แต่ทั้งทีมก็ช่วยกันพลิกสถานการณ์ได้ยอดเยี่ยมและรวดเร็ว กระทั่งสามารถขึ้นนำ" 

อาร์เจนไตน์ตีเสมอ 1-1 นาที 12 แล้วขึ้นนำหนแรกในเกม 2-1 หลังจากนั้น 8 นาที กระทั่งปิดกล่อง 3-1 นาที 62

"มีความกลัวว่าจะไม่ได้ไปเตะบออลโลก รอบสุดท้าย เพราะก่อนนี้พลาดโอกาสไปมาก จนต้องเดิมพันอนาคตในเกมที่กรุงกีโต้ ณ บัดนาวตีตั๋วแล้ว ถึงเวลาฉลองสะที"  

นี่คือฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายครั้งที่ 17 ของทีม 'ฟ้า-ขาว' โดยเป้าหมายต่อไปหวังจะคว้าแชมป์โลกอีกครั้งฉลองครบรอบ 40 ปี จากการชูถ้วยหนแรก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด