:::     :::

"บิ๊กกร๊อง"เผยนั่งที่ปรึกษาส.บอลด้วยใจไร้ค่าตอบแทน

วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2561
1,765
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย และผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล เผยเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาให้สมาคมชุดปัจจุบันเพราะความผูกพันต่อวงการลูกหนังไทยหากคิดว่าช่วยอะไรได้ก็จะช่วย พร้อมยืนยันตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งลอย ไม่ได้มีอามิสสินจ้างหรือผลตอบแทนแต่อย่างใด

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง วิรัช ชาญพานิชย์ , พลตำรวจตรี ประยนต์ ลาเสือ และ สุทธินันท์ บุญมี เข้ามาทำหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน เป็นต้นไป ซึ่งสมาคมฯ ระบุว่าการแต่งตั้งครั้งนี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อให้การบริหารงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ 

ด้าน "บิ๊กกร๊อง" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าที่มาของการถูกตั้งให้เป็นที่ปรึกษานั้น มาจากการที่ตนไปดูฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียแล้วได้เจอกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ จึงได้มีการพูดคุยและชักชวนให้เข้ามาช่วยกันพัฒนาวงการลูกหนังไทย โดยในฐานะที่ปรึกษานั้นไม่ใช่ตำแหน่งอย่างเป็นทางการและไม่มีค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าจะต้องให้คำปรึกษาในเรื่องใดบ้าง แต่หากคิดว่าสามารถปรึกษาตนได้ก็ยินดีในทุกๆ เรื่อง

"ผมไปเจอกับนายกที่มอสโก คือไปดูฟุตบอลโลกไง แล้วก็ได้คุยกันทางคุณสมยศก็บอกว่าอยากให้ผมมาช่วยเป็นที่ปรึกษา เราเองก็เป็นนักเรียนไทยรุ่นแรก อยู่กับฟุตบอลมาตลอดทั้งสวนกุหลาบแล้วก็เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ตอนที่ถอยออกไปก็เพราะการเลือกตั้งในสมัยที่ผมลงสมัครนั้นมันไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังคลุกคลีติดตามบอลไทยอยู่ตลอด"

"ผมไม่ได้ค่าตอบแทนอะไรหรอกนะ มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาหวังอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว ตำแหน่งนี้ก็เป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นมาเฉยๆ ไม่ได้เป็นทางการอะไรขนาดนั้น คือผมก็ยังไม่รู้หรอกว่าจะต้องให้คำปรึกษาอะไร แต่ถ้าคิดว่าปรึกษาผมแล้วเป็นประโยชน์ผมก็ยินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องครับ" บิ๊กกร๊องกล่าว

สำหรับ วิรัช ชาญพานิชย์ หรือ ‘บิ๊กก๊อง’ เป็นที่รู้จักกันดี เมื่อเคยเป็นทั้งอดีตผู้จัดการทีมชาติไทย รวมถึงเคยสมัครตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด