:::     :::

การ์เซียฝันตามรอยนิยายเลสเตอร์

วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2561
866
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาบี การ์เซีย ผจก.ทีม วัตฟอร์ด ดีกรีผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ประจำเดือนสิงหาคม ไม่ปิดบังว่าหากเป็นไปได้ก็อยากเลียนแบบวีรกรรมเหลือเชื่อของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่หักปากกาเซียนคว้าแชมป์ลีกผู้ดี

ตำนานที่อาจมีครั้งเดียวในประวัติศาสตร์เกิดขึ้นเมื่อซีซั่น 2015-16 'เดอะ ฟ็อกซ์' โดยการนำของ ผจก.ทีม เคลานิโอ รานิเอรี่ ซึ่งมีอัตราต่อ-รองแชมป์ก่อนเปิดฤดูกาล 5,000/1 (แทง 1 จ่าย 5,000 ไม่รวมทุน) ผงาดซิวเบอร์หนึ่งแบบเหลือเชื่อ 

ซึ่งนิยายเรื่องนั้นยังตรึงใจบอสใหญ่ 'แตนอาละวาด' จนอยากเลียนแบบดู "เราสตาร์ตพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้ดีมาก นั่นทำให้พอจะมโนว่าตัวเองคือ เลสเตอร์ 2.0" การ์เซีย ให้สัมภาษณ์ 'เดอะ ซัน'


การ์เซียอยากตามรอย เลสเตอร์ ฤดูกาล 2015-16 

"ผมไม่กลัวที่จะเอา วัตฟอร์ด เราไปเปรียบกับ เลสเตอร์ เพราะทุกอย่างตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงในเมื่อทีมชนะ 4 นัดติด หาใช่ปราชัยตลอดสี่แมตช์ ส่วนอนาคตอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด"

"มันเป็นไปได้ที่เราเกาะกลุ่มหัวตารางเมื่อผ่าน 4 นัด ทว่ามันคงต่างไปจากนี้มากเมื่อเล่นถึงเกมที่ 25 แล้ว เช่นเดียวกันว่าถ้าเป็นใน ลา ลีกา สเปน โปรแกรมยากขึ้นตามลำดับ แต่กับปัจจุบันขอภูมิใจและชื่มนชมมันเสียหน่อยเพราะที่เราทำงานหนักก็เพื่อสิ่งนี้ ได้มาก็สมควรแล้ว" 

"ตอนนี้บรรยากาศในทีมคลั่งมาก มันเป็นอารมณ์สุดเหวี่ยงยิ่งกว่ารถไฟเหาะเพราะฤดูกาลก่อน วัตฟอร์ด เป็นทีมท้ายๆที่การันตีความอยู่รอด แต่ดูตอนนี้สิ"  

ฝันดีของ การ์เซีย จะยืนยาวแค่ไหนหลังโปรแกรมทีมชาติรอพิสูจน์เพราะต้องออกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของเศรษฐีตกยาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เก็บแต้มได้น้อยกว่าพวกเขาครึ่งหนึ่ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด