:::     :::

TOYOTA Thai League Player Of The Week ประจำสัปดาห์ที่ 28

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561
1,915
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 ประจำสัปดาห์ที่ 28

แผนการเล่น : 4-3-3

ประตู :  กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (สุโขทัย เอฟซี) 

"บ็อบบี้" งัดฟอร์มสุดยอดช่วยป้องกันประตูหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่เซฟลูกยิงจ่อๆ ของ เคลตัน ซิลวา ได้แบบไม่น่าเชื่อ จนกระทั่งท้ายที่สุดทีม "ค้างคาวไฟ" บุกไปคว้า 3 แต้มสำคัญเพื่อดิ้นรนหนีการตกชั้นได้สำเร็จ

กองหลัง : วีระวุฒิ กาเหย็ม  (เอสซีจี เมืองทองฯ)

"เจ้าดล" ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง และนั่นกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมเมื่อเขาลงมาสร้างเกมรุกทางริมเส้นฝั่งซ้ายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยิงประตูตีเสมอ 2-2 แถมยังเป็นจุดเริ่มต้นของประตูแซงนำจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงติดเซฟก่อนกระดอนมาเข้าทาง ปรเมศย์ อาจวิไล ซ้ำเข้าไป และหลังจากนี้เชื่อว่า "เจ้าดล" มีโอกาสสูงอย่างมากที่จะกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้

กองหลัง : สราวุธ กัลยาณบัณฑิต (พัทยา ยูไนเต็ด)

"เจ้าแฟลต" ยืนประจำการเป็นปราการหลังตัวสุดท้ายได้อย่างรัดกุม และมีทีเด็ดจากการเติมขึ้นไปเล่นลูกกลางอากาศจากจังหวะเซ็ตพีซอยู่เสมอ จนมาเป็นคนทำประตูปิดกล่องให้ทีมบุกมาคว้า 3 แต้ม เพิ่มโอกาสรอดตกชั้นของทีม "โลมาสีน้ำเงิน"  

กองหลัง : ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (พัทยา ยูไนเต็ด)

"เจ้าเซฟ" ลงมาเล่นในบทบาทแบ็กขวาจอมลุย และทำหน้าที่ได้อย่างแข็งแกร่งทั้งเกมรับและรุก โดยเกมนี้ทำไป 1 แอสซิสต์ และมีส่วนกับอีก 1 ประตูช่วยให้ทีม "โลมาสีน้ำเงิน" บุกชนะ อุบล ยูเอ็มที ได้ถึงถิ่น

กองหลัง : มิก้า ชูนวลศรี (ทรู แบงค็อกฯ)

เกมริมเส้นของ ราชนาวี เจาะทางฝั่งขวาที่มี มิก้า ยืนอยู่ได้อย่างยากลำบาก แถมเติมเกมรุกได้สะเด่าดีเหลือเกินทั้งการครอสและจ่ายบอลแบบได้เสีย และมีส่วนร่วมกับประตูที่ "แข้งเทพ" ทำได้ถึง 2 ลูก 

กองกลาง : เมห์รดัด ปูลาดี้ (ทรู แบงค็อกฯ) 

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิหร่านชุดฟุตบอลโลก 2014 เล่นได้อย่างท็อปฟอร์มเหลือเกินในนัดนี้ ยิงประตูให้ทีมออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะตามซ้ำจ่อๆ และเป็นคนแอสซิสต์ให้ สิทธิโชค กันหนู ทำประตูแรกในไทยลีกฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ รวมถึงการเชื่อมบอลตรงแดนกลางกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างลงตัวไหลลื่นดีเหลือเกิน

กองกลาง : สุมัญญา ปุริสาย (ทรู แบงค็อกฯ)

กลับมายึดตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมตามที่คาดหวัง เมื่อ "เจ้าดั๊ก" มีส่วนร่วมกับเกมตลอดเวลา เป็นเหมือนหัวใจในการเคลื่อนบอลไปสู่กรอบเขตโทษของคู่ต่อสู้ นัดนี้ทั้งยิงทั้งจ่ายและอยู่ในเหตุการณ์ที่ทีมทำประตูได้ตลอดเวลา ประตูในเกมนี้เป็นลูกที่ 11 แล้ว และยังเป็นเป็นนักเตะไทยที่ทำประตูได้สูงสุดในฤดูกาลนี้อีกด้วย

กองกลาง : ชัยวัฒน์ บุราณ (สิงห์เชียงรายฯ )

เดินเกมรุกริมเส้นฝั่งซ้ายได้ชนิดที่แทบเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ ทั้งการกระชากลากเลื้อย, ผ่านบอล และจบสกอร์ สร้างปัญหาให้แนวรับของทีม พีที ประจวบ ได้ตลอดทั้งเกม ก่อนทำไป 1 ประตูช่วยให้ "กว่างโซ้ง" เก็บ 3 แต้มในบ้านได้อีกครั้ง

กองหน้า : ชาตรี ฉิมทะเล (บีจี เอฟซี) 

แม้จะได้ลงเล่นเพียงแค่ 25 นาทีสุดท้าย แต่ "เจ้าหนุ่ม" ยังคงเป็นผู้เล่นที่พึ่งพาได้เสมอสำหรับ "กระต่ายแก้ว" เมื่อจัดการทำคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ทีมเปิดบ้านแซงชนะ ราชบุรี ในช่วงท้ายเกมอย่างสุดมันส์ 2-1 ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 10 ของตารางและมีโอกาสรอดตกชั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ 

กองหน้า : เนลสัน โบนีญ่า (สุโขทัย เอฟซี)   

"โบนี่" ยอมเสียสละไม่ไปรับใช้ทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ที่มีคิวอุ่นเครื่องกับ บราซิล ชุดใหญ่ เพื่ออยู่ช่วย "ค้างคาวไฟ" หนีตกชั้น แล้วก็ถือว่าเป็นการเสียสละที่คุ้มค่าดีต่อใจแฟนๆ เหลือเกิน เมื่อเขามาสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกม เก็บ 3 แต้มอันล้ำค่าในการต่ออายุเพื่อลุ้นหนีตกชั้นได้ต่อไป

กองหน้า : ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

29 ประตูเข้าไปแล้วที่ดาวเตะเลือดแซมบ้าทำได้ในไทยลีก 2018 จากการเหมายิงคนเดียว 2 ประตูในเกมบุกชนะ นครราชสีมา นอกจากนั้นยังลงมาช่วยล้วงบอลเพื่อทำเกมรุกตั้งแต่กลางสนาม ขยับถ่างออกไปเดินเกมริมเส้นและคอยเชื่อมบอลกับเพื่อนร่วมทีมตลอดทั้งเกม 


เฮดโค้ช : ราโดวาน ชูร์ชิช (เอสซีจี เมืองทองฯ)

การแก้เกมของกุนซือชาวเซิร์บเห็นผลอย่างชัดเจนในครึ่งหลัง หมากที่เขาเลือกส่งลงไปในครึ่งหลังทั้ง วีระวุฒิ กาเหย็ม และ ปรเมศย์ อาจวิไล ส่งผลให้รูปเกมเปลี่ยนไปอย่างมาก การเคลื่อนที่ของนักเตะดูมีชีวิตชีวาและใส่เกมรุกเต็มรูปแบบจากที่ทีมตามหลังในครึ่งแรก 0-2 จนกระทั่งแซงกลับมาชนะได้อย่างน่าประทับใจถึง 4-2


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด