:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"วางแผนส่งช้างศึกยู-14เก็บตัวสเปนอีกชุด

วันพุธที่ 12 กันยายน 2561
1,784
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล วางแผนส่งช้างศึกยู-14 เรียนรู้ทักษะฟุตบอลที่สเปน

ณ ห้องประชุม Come Together ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุมสรุปและประเมินผลจากการที่สมาคมฯส่งนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เข้าเก็บตัวที่ประเทศสเปน ร่วมกับ ดร. ฮูโก้ บลังโก้ ผู้จัดการโครงการด้านกีฬาลาลีกา,มร.โฆเซ่ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทนจากลาลีลา และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ

โดย ทัพช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้การนำของ “โค้ชดาท”  ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดการเก็บตัวฝึกซ้อมได้รับคำแนะนำแทคติกต่างๆ จาก มร.บอร์ฆา เลมา และ มร.ซาอูล บาสเกซ สองผู้ฝึกสอนจากลาลีกา และมีเกมอุ่นเครื่องทั้งหมด 4 นัด ซึ่งช้างศึก U16 สามารถเอาชนะได้ทั้งหมด 3 นัด และเสมอ 1 นัด ประกอบด้วย

นัดแรก ชนะ เยาวชนสโมสรแอตเลติโก มาดริด 7-0 นัดที่สอง ชนะ เยาวชนสโมสรราโย บาเยกาโน 2-1 นัดที่สาม เสมอ เยาวชนสโมสร เลบานเต้ 0-0 และนัดสุดท้าย ชนะ เยาวชนสโมสร บาเลนเซีย 2-0  ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่จะมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 20 กันยายนนี้

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดเผย ภายหลังการประชุมว่า “ในที่ประชุมได้มีการสรุปและประเมินถึงประโยชน์ที่ได้ของการไปเก็บตัวในครั้งนี้ ก็เป็นการประเมินทั้งข้อดี หรือ จุดที่ต้องปรับปรุง ให้เด็กๆ และโค้ชผู้ฝึกสอนที่เดินทางไปนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการฝึกซ้อม แทคติกต่างๆ สิ่งสำคัญคือเรื่องระเบียบวินัย การกินอยู่หลับนอน ที่นักกีฬาจะต้องเน้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องโภชนาการ ขณะเดียวกัน ยังได้มอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ประสานงานเพื่อวางแผนร่วมกับลาลีกา ในการที่จะส่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน เพื่อเพิ่มประสบการณ์ และเรียนรู้แทคติกใหม่ๆ เช่นเดียวกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด