:::     :::

สิงห์งานเข้า!กฎใหม่ปล่อยยืมไม่เกิน8หน่อ

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2561
5,551
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี ส่อได้รับผลกระทบจากกฎใหม่ซึ่งออกโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จำกัดการปล่อยยืมนักเตะจากทีมได้ไม่เกิน 8 คน ทั้งนี้ซัมเมอร์ 2018 สิงห์บลูส์ เขี่ยเด็กในสังกัดมากกว่าลิมิตถึงห้าเท่า

รายงานจาก 'สปอร์ต บิลด์' สื่อฯเมืองเบียร์ว่า ฟีฟ่า เล็งเห็นช่องโหว่จากการปล่อยให้สโมสรใหญ่กักตุนนักเตะดาวรุ่งมากเกินไป จนส่งผลต่อพัฒนาการผู้เล่น และการแข่งขันซึ่งโดนผูกขาด 

"มันคือสิ่งสำคัญที่เราต้องปรับเปลี่ยนกฎบางข้อเพื่อจำกัดขนาดของทีม รวมถึงรัดเข็มขัดจำนวนผู้เล่นที่โดนปล่อยยืมตัว" คำปรารภของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประมุขฟีฟ่า 


ปธ.ฟีฟ่า จะตัดตอนโมเดลธุรกิจ เชลซี 

สำหรับผู้เล่นในข่ายที่ครอบคลุมคือนักเตะอายุมากกว่า 21 ปีขึ้นไป แต่ทั้งนี้แข้งวัยวุฒิต่ำกว่านั้นซึ่งถือสิทธิ์โฮม โกรว์น ยังปล่อยยืมได้แบบอิสระ 

โมเดลธุรกิจกักตุนนักเตะของ 'สิงห์บลูส์' ทำมานานแล้วในยุคเจ้าของทีม โรมัน อับราโมวิช ซึ่งมันมาหนักข้อเอาช่วง 3-4 ฤดูกาลหลังที่ปล่อยยืมไม่ต่ำกว่าปีละ 30 คน โดยหากปล่อยออกไปเล่นแล้วใครฟอร์มเข้าตาก็ดึงกลับ แต่คนไหนไม่เวิร์กก็พร้อมขายออก  

ผู้เล่นเด่นๆที่ถูก เชลซี ปฎิบัติเช่นนั้นตลาดซัมเมอร์ 2018 ก็อย่าง มิชี่ บาตชูอายี่ (บาเลนเซีย), ติเยมูเอ้ บากาโยโก้ (เอซี มิลาน), เคิร์ต ซูม่า (เอฟเวอร์ตัน) และ เคเนดี้ (นิวคาสเซิ่ล) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด