:::     :::

"โค้ชดาท"หวังพายู-16สร้างเซอร์ไพรส์ในชิงแชมป์เอเชีย

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561
1,245
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชดาท" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนบอล ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U16

ณ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อหารือในการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล AFC U-16 Championship 2018 และรายงานผลการเก็บตัวที่ประเทศสเปน ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 

การประชุมในครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมฯ , ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และเจ้าหน้าที่ทีม

ภายหลังการประชุม "โค้ชดาท" กล่าวว่า "วันนี้ได้เข้ามาพูดคุยกับท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรื่องการแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย ซึ่งตอนนี้การเตรียมความพร้อมของทีมพร้อมเกือบ 100% เหลือแต่ในเรื่องของการเดินทาง”

“นอกจากนี้ยังได้เข้ามารายงานผลการเก็บตัวที่สเปน ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมและทีมงานได้สรุปและรายงานให้กับท่านนายกสมาคมฯ ทราบเรียบร้อยแล้ว" 

"ส่วนรายการชิงแชมป์โลกในปีหน้า ตอนนี้ก็พยายามคุยกับน้องๆในทีมทุกวัน ว่าจะไม่สร้างความกดดัน แต่จะพยายามสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ ไม่รับปากว่าจะทำได้หรือไม่ได้ แต่จะทำเซอร์ไพรส์ให้ได้" 

"สำหรับ U14 ที่เพิ่งได้แชมป์กลับมา ส่วนตัวผมเห็นน้องๆชุดนี้มานานตั้งแต่ระดับประถม พอเข้ามาเล่นสโมสรก็เริ่มจะเห็นชัดเจนมากขึ้น ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรถ้าก้าวขึ้นมา เพราะเอคโคโน เขาได้ปูพื้นฐาน ไทยแลนด์ส เวย์ ไว้ ทุกคนที่ขึ้นมาเล่นก็จะเล่นในแนวเดียวกันอยู่แล้ว ก็ต้องรอดูศักยภาพของพวกเขาก่อน ส่วนตัวผมก็มีการพูดคุยกับทางเอคโคโนตลอดเวลา ในเรื่องของการสอน" 

"3 ทีมที่เราจะไปเจอใน AFC U-16 Championship 2018 คือ ญี่ปุ่น, มาเลเซีย และทาจิกิสถาน ทางทีมงานได้มีการพูดคุยกันทุกวัน ศึกษาการเล่นของทั้ง 3 ทีมตลอด มีการทำการบ้าน การเตรียมทีม เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ทางนายกสมาคมฯ ก็คาดหวังว่าจะพยายามทำให้ชุดนี้ให้เป็นชุดแกนหลัก อีก 8-10 ปีข้างหน้า ปูทางสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2026 และชุดนี้จะเป็นทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต" 

"แน่นอนว่ามันมีความกดดัน แต่ผมพยายามมองให้เป็นเรื่องที่ดี ทำให้เราทำงานหนักขึ้น พยายามให้งานออกมาดีที่สุด ไม่ใช่แค่ U16 ชุดเดียวที่ทำหน้าที่อยู่ แต่เป็นการทำหน้าที่ของคนทั้งประเทศ เวลาทำหน้าที่ผมจะพูดกับน้องๆเสมอว่า ให้ทำเพื่อในหลวงและเพื่อประเทศชาติ" 

สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ  AFC U-16 Championship 2018 ระหว่างวันที่ 20 กันยายน - 7 ตุลาคม 2561 ที่ประเทศมาเลเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด