:::     :::

รูนเผยความในใจสาเหตุต้องอำลาทอฟฟี่

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561
1,154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงดีซี ยูไนเต็ด เผยสาเหตุของการย้ายออกจาก เอฟเวอร์ตัน นั้นเป็นเพราะทาง ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีมไม่ต้องการให้ตนเองอยู่ในทีม

         ดาวยิงชาวอังกฤษโยกกลับไปค้าแข้งกับทีม "ทอฟฟี่" ในปี 2017/18 หลังอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อยู่กับทีมได้แค่ปีเดียวก็ต้องเก็บข้าวของย้ายออกไป โดยสุดท้ายเดินทางไกลไปเล่นในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ กับ ดีซี ยูไนเต็ด
         งานนี้กองหน้าวัย 32 ปีได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ต้องย้ายออกจากถิ่นกูดิสัน พาร์ค
         "มันไม่ง่ายเลยที่ต้องอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แต่ผมไม่ได้โอกาสลงสนามมากนักและมันเป็นเรื่องยาก ซึ่งที่ เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นเหตุผลเดียวกันที่ผมต้องไป" รูนี่ย์ กล่าวผานเดลี่ เมล
         "ผมต้องการช่วยให้พวกเขาเดินหน้าและคว้าแชมป์แรกให้ได้นับตั้งแต่ปี 1995, นั่นเป็นความฝันของผมเสมอแต่โชคไม่ดีเลยที่มันไม่เกิดขึ้น"
        
         "ผมรู้สึกผิดหวังนิดหน่อยกับฉากจบที่ไม่สวยนัก แต่ฟุตบอลก็แบบนี้แหละ"
         "มันไม่ใช่แค่เส้นทางของผมกับ เอฟเวอร์ตัน จบลง, ผมได้เห็นสโมสรพยายามก้าวไปข้างหน้าและดึงนักเตะเข้ามาและผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมรู้สึกว่าเรากำลังวางรากฐานเพื่อที่จะคว้าโทรฟี่หรือผลักดันทีมเข้าไปอยู่ในท๊อป 6 ของตาราง"
         "สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมบางครั้งทำให้ผมต้องเห็นแก่ตัวบ้าง บางครั้งผมเจอกับช่วงเวลายากลำบากด้วยการถูกถอยไปเล่นกองกลาง ผมเสียโอกาสยิงประตู ผมน่าจะยิงได้ 20 ลูก"
         "ผมคิดว่านั่นเป็นการตัดสินใจของเจ้าของทีม เห็นได้ชัดว่าเขาดึงนักเตะมากเสริมทีมมากมาย ใช้เงินมหาศาล, ผมได้รับความสนใจจาก ดีซี และผมเห็นบทความในหนังสือพิมพ์และผมเริ่มคิดว่า 'มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?'"
        
         "ดังนั้นผมเดินเข้าไปหา แซม อัลลาไดซ์ และบอกว่า 'ฟังนะ, ผมไม่ใช่เด็กแล้ว เกิดอะไรขึ้น? คุณยังต้องการผมรึเปล่า' แซม เป็นคนที่มีเกียรติและพูดตามตรงเขาบอกว่าถ้าผมอยู่ต่อคงไม่ได้ลงสนามมากนัก แต่เขายังต้องการผมในทีม จากนั้นเขาก็บอกว่า 'ผมไม่แน่ใจว่าเจ้าของทีมต้องการแบบนั้นรึเปล่านะ'"
         "ผมย้ายออกจากทีมครั้งแรกตอนอายุ 18 ปี นั่นเป็นช่วงเวลาที่แย่ ผมยังเด็กและยังไม่เข้าใจอะไรหลายอย่าง แต่กับครั้งนี้ ผมมีวุฒิภาวะและฉลาดขึ้น ผมแค่ต้องการความชัดเจนและไม่เคยได้รับมันเลย มีแค่จาก แซม อัลลาไดซ์ คนเดียวเท่านั้น"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด