:::     :::

ปืนอัดทีมยูเครน4-2'โอบา'เบิ้ลประเดิมยูโรปา

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561
1,226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ไล่ถล่ม วอร์สคลาน 4-2 ในเกมยูโรปา ลีก นัดแรกของฤดูกาล ในเกมที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กดคนเดียว 2 ประตู

ฟุตบอลยูโรปา ลีก  

กลุ่ม อี

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 4 - วอร์สคลา (ยูเครน)  2

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 

อาร์เซน่อลเปลี่ยนทีมถึง 8 ตำแหน่งจากเกมลีกล่าสุดที่บุกชนะนิวคาสเซิ่ล 2-1 มีเพียง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส และ นาโช่ มอนเรอัล ที่ได้เป็นตัวจริงต่อ 

เกมในช่วง 25 นาทีแรก ทีมเยือนจากยูเครนตั้งรับได้ดีมากทำให้อาร์เซน่อลแทบหาโอกาสเจาะไม่ได้เลย มาได้ลุ้นจังหวะแรกในนาที 27 จากการยิงไกลตรงเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายของ อเล็กซ์ อีโวบี้ แต่ก็ไม่เข้ากรอบ

ปืนใหญ่เจาะประตูแรกได้ในนาที 32 ในจังหวะเล่นโต้กลับเร็ว มคิทาร์ยาน ตัดบอลได้หน้าเขตโทษตัวเองก่อนเลี้ยงตะลุยผ่านกลางสนามและผ่านให้ อีโวบี้ ที่เปิดจากซ้ายเข้าเขตโทษฝั่งขวา ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง  ล้มตัวยิงบอลสวนทางนายทวารวอร์สคลาตุงตาข่าย 

ท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อลได้ลุ้นจะแจ้งอีก 2 ครั้งจากการยิงของ โอบาเมย็อง ที่ซัดหน้าเขตโทษแต่บอลโค้งชนเสานิดเดียว ส่วนอีกจังหวะเป็น มคิทาร์ยาน หาโอกาสส่องด้วยขวาแต่ก็ติดเซฟ ทำให้จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำเพียง 1-0  

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที อาร์เซน่อลหนีเป็น 2-0 อีโวบี้ ได้บอลในเขตโทษแต่เปิดไม่ได้ จึงจิ้มออกมาให้ มคิทาร์ยาน ได้โยนจากฝั่งซ้ายเข้าจุดนัดพบ แดนนี่ เวลเบ็ค ขึ้นโหม่งระยะ 6 หลาไม่พลาด

อีก 5 นาทีถัดมา ปืนใหญ่ได้ลุ้น 2 จังหวะซ้อนเริ่มจาก โอบาเมย็อง หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเรียดให้ เวลเบ็ค ล้มตัวจิ้มแต่มีกองหลังเบียดมาเลยซัดหลุดเสานิดเดียว ส่วนอีกจังหวะเป็น อีโวบี้ ตักบอลให้ โอบาเมย็อง ได้เอี้ยวตัววอลเล่ย์ในเขตโทษแต่บอลข้ามคาน

นาที 56 ปืนใหญ่ขยับสกอร์เป็น 3-0 มคิทาร์ยาน จ่ายบอลให้ โอบาเมย็อง แตะหนีกองหลังทีมเยือนก่อนกดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสียบโคนเสาอย่างเด็ดขาด จากนั้นปืนใหญ่ถอด ตอร์เรยร่า กับ โอบาเมย็อง ออกไปพักแล้วให้ มัตเตโอ เกวนดูซี่ กับ เมซุต โอซิล ลงเล่นแทน

20 นาทีท้าย อาร์เซน่อลขยับเปลี่ยนตัวอีกครั้งถอด อีโวบี้ ออกแล้วส่ง เอมิล-สมิธ โรว์ ลงเล่นแทน 

อาร์เซน่อลบวกเพิ่มเป็น 4-0 ในนาที 74 โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส ตักบอลไปทางขวาให้ สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ ยกโด่งเข้าเขตโทษ บอลเลยมาถึง โอซิล กระแทกจ่อๆ เข้าไป

ทีมเยือนตีไข่แตกในนาที 77 เมื่อกองหลังอาร์เซน่อลเคลียร์บอลไม่ขาด วลาดิเมียร์ เชสนาคอฟ เข้าปั้มบอลได้จาก สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ ก่อนกดด้วยซ้ายเต็มแรงสุดปัญหาที่ เลโน่ จะเซฟไว้ได้ 

นาทีสุดท้ายของการทดเจ็บ ทีมเยือนทำได้อีกลูกจากการยิงหน้าเขตโทษของ เวียเชสลาฟ ชาร์ปาร์ ทำให้จบเกม ปืนใหญ่ เอาชนะไป 4-2 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

  อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน่ - สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, ร็อบ โฮลดิ้ง, โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส, นาโช่ มอนเรอัล - โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, ลูคัส ตอร์เรยร่า - เฮนริค มคิทาร์ยาน, อเล็กซ์ อิโวบี้, แดนนี่ เวลเบ็ค - อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์

วอร์สคลา : บ็อกดาน ชุสต์ - อีการ์ เปอร์ตูต้า, อาร์ดิน ดัลกู, วลาดิเมียร์ เชสนาคอฟ, อาร์ตู - อเล็กซานเดอร์ โคบาคิดเซ่, ดิมิโตร คราฟเชนโก้, เวียเชสลาฟ ชาร์ปาร์, พาเวล เรเบน็อค - วลาดิสลาฟ คูลัช, ยูริ โคโลโมเอ็ตส์ 

ผู้ตัดสิน : บาร์ต แฟร์เตนเตน (เบลเยียม)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด