:::     :::

"บิ๊กเน"แย้มเล็งแข้งอาเซียนร่วมทัพ"ปราสาท"ไม่อั้น

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561
2,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บอสใหญ่แห่งทัพ "ปราสาทสายฟ้า" แย้มอาจเสริมแข้งโควตาอาเซียนในฤดูกาลหน้ามากกว่า 3 ราย ชี้กติกากำหนดว่าส่งลงเล่นพร้อมกันได้ไม่เกิน 3 คน แต่ไม่ได้จำกัดการลงทะเบียน และเชื่อว่านักเตะอาเซียนระดับทีมชาติฝีเท้าไม่ได้เป็นรองผู้เล่นไทยเกรดทั่วไปอย่างแน่นอน

ไทยลีกฤดูกาล 2019 จะเปลี่ยนกฎโควตาต่างชาติจากเดิม 3+1+1 ส่งลงเล่นพร้อมกันได้ 4 คน เป็น 3+1+3 โดยแบ่งเป็นต่างชาติ 3, เอเชีย 1 และ อาเซียน 3 ซึ่งทำให้หลายทีมเริ่มเดินหน้าเสริมทัพแข้งอาเซียนตามกติกาที่ว่าต้องติดทีมชาติชุดยู-19 เป็นอย่างน้อยและเคยเล่นทีมชาติไม่ต่ำกว่า 3 นัด

ซึ่งทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำการเปิดตัว เจริง พลรธ มิดฟิลด์ทีมชาติกัมพูชา มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วรวมถึง ฆาเบียร์ ปาตีโญ่ กองหน้าทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ได้ลงเล่นตั้งแต่ช่วงเลกสองเป็นต้นมา ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในแผนการทำทีมสำหรับฤดูกาลต่อไป

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ THSPORT ว่าไม่ได้คิดจะเซ็นสัญญากับแข้งอาเซียนแค่เพียง 3 คน แต่อาจจะมากกว่านั้น เพราะตามกฎไม่ได้ระบุว่าลงทะเบียนสูงสุดได้แค่ 3 คน และสามารถใช้แข้งอาเซียนลงสนามพร้อมกัน 7 รายได้ด้วยซ้ำ

ซึ่งโปรเจ็คที่ บุรีรัมย์ วางไว้คือจะทำให้ทีมเป็นศูนย์กลางของฟุตบอลอาเซียน และจะดึงแฟนบอลของเพื่อนบ้านมาเป็นแฟนคลับของทีม โดยวางแผนที่จะดึงนักเตะอาเซียนมาร่วมทีมให้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่านักเตะระดับทีมชาติในอาเซียนนั้น ฝีเท้าไม่ได้เป็นรองนักเตะเกรดระดับกลางของไทย รวมถึงค่าจ้างก็ใกล้เคียงหรืออาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด