:::     :::

วอลเกอร์อ้อนเซาธ์เกตยืนแบ็กผู้ดี

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561
1,153
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไคล์ วอลเกอร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ส่งเสียงสะท้อนไปยัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมว่าพีเรียดหน้ากรุณาส่งเขาใช้งานตำแหน่งแบ็กขวาที่ถนัด หาใช่สต็อปเปอร์ อย่างเช่นทุกวันนี้

วอลเกอร์ ถูกตัดแต่งพันธุกรรมให้เล่นสต็อปเปอร์ขวาในระบบ 3 ปราการหลังตัวกลางตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 จนมีส่วนพา 'สิงโตคำราม' ไปถึงรอบตัดเชือก จนเจ้านายใหญ่ เซาธ์เกต ฝังหุ่นไปแล้วว่าแข้งจาก แมนฯ ซิตี้ คือชอยส์แรกตรงจุดนี้ 

อย่างไรก็ตามกองหลังวัย 28 กะรัต ย้ำอีกครั้งว่าตัวเขาเป็นแบ็กขวาอาชีพ หวังว่าโค้ชใหญ่จะส่งลงในตำแหน่งที่ใช่ในการเรียกรวมพลพีเรียดเดือน ต.ค. 


เวิลด์ คัพ 2018 เล่น สต็อปเปอร์ขวา

"กับประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์ที่่ผ่านมาจะอยู่ในความทรงจำของผมทั้งชีวิต" วอลเกอร์ กล่าวกับ เดลี่ เมล 

"มันน่าทึ่งมากๆ ผลงานในรายการนั้นทำให้พบความจริงว่าแฟนบอลกลับมาตกหลุมรักทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง ซึ่งคือรางวัลอันยอดเยี่ยมที่สุด"

"ส่วนเรื่องตำแหน่งการเล่น (สต็อปเปอร์ขวา) บางทีผมก็คิดว่า โจ โกเมซ อาจทำหน้าที่นั้นได้ดีกว่า คิดว่ามันไม่ใช่โพซิชั่นถนัดของตัวเอง" 

"พูดตรงๆเลยว่าผมต้องฟื้นวิชาใหม่หมดเมื่อกลับไปเล่นให้ทีมชาติตรงตำแหน่งนั้น เพราะมันไม่ใช่จุดที่เล่นประจำสัปดาห์แล้ว สัปดาห์เล่า เมื่อคุณเล่นให้ทีมของ เป๊ป (แมนฯ ซิตี้) เราต้องทุ่มอย่างสุดกำลัง รวมถึงเงี่ยหูฟังแผนสุดพิศดารอีกหลายอย่าง" 

"ดังนั้นมันจึงเหมือนกลับไปเริ่มใหม่ทุกครั้งที่เข้าแคมป์ 'สิงโตคำราม' กับเวลา 3-4 วัน เพื่อปรับตัวกับแท็คติคใหม่ ก็มีมึนๆบ้างเหมือนกัน" 

"เป็นความจริงครับที่อย่างเล่นแบ็กขวากับทีมชาติ คิดว่านั่นคือตำแหน่งถนัด หากินตรงนั้นมากกว่า 9 ปี"


เคลมตัวเองเป็นแบ็กขวาเบอร์ 1 โลก

"ช่วงบอลโลกกล้าพูดว่าจะให้เล่นตรงไหนก็รับได้หมดเพราะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ขอร้องให้เสียสละเพื่อทีม ซึ่งส่วนตัวก็พร้อมเสียสละในการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามจุดนี้อยากพิสูจน์ตัวเองว่าคือแบ็กขวาเบอร์หนึ่งของโลก ส่วนตัวไม่เคยคิดว่าตัวเองเล่นสต็อปเปอร์แล้วเจ๋งเลย" 

แน่นอนการประกาศนี้ทำให้แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษแข่งขันดุเดือดเพราะสัมปทานแรกเป็นของ คีแรน ทริปเปียร์ ขณะที่ดาวรุ่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็แรงขึ้นมาด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด