:::     :::

อย่าอวยเยอะ!"บิ๊กเน"ชี้"ศุภณัฏฐ์"ยังเป็นเพียงเด็กน้อย

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561
6,754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บิ๊กบอส "ปราสาทสายฟ้า" ชี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพิ่งอายุ 16 หมาดๆ ยังเป็นเพียงเด็กน้อย และไม่ควรได้รับคำชื่นชมมากจนเกินไป หลังโชว์ฟอร์มให้ทีม "ช้างศึกจูเนียร์" ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้โดดเด่น จนแฟนบอลพากันสรรเสริญว่า "เจ้าแบงค์" คือว่าที่ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยในอนาคต

ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำผลงานซัดไปแล้ว 3 ประตูในศึกเอเอฟซี ยู-16 แชมเปี้ยนชิพ 2018 อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นในไทยลีกด้วยวัย 15 ปี 8 เดือน 22 วัน ในเกมที่บุรีรัมย์ เอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า 2-1 เมื่อเดือน เม.ย. รวมถึงสถิติยิงประตูในไทยลีกอายุน้อยที่สุดในวัย 15 ปี 9 เดือน 25 วัน ในเกมที่ บุรีรัมย์ เปิดบ้านเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล 5-0 เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้แฟนบอลพากันยกย่อง "เจ้าแบงค์" ว่าเป็นความหวังของทีมชาติไทยและมีโอกาสก้าวขึ้นมาทดแทน ธีรศิลป์ แดงดา ได้ในอนาคต แม้กระทั่งบางคนถึงกับแนะให้ทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเรียกหัวหอกวัย 16 ปีไปติดทีมอีกด้วย

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนสติทั้งเจ้าตัวและแฟนบอลว่าอย่าเพิ่งชื่นชมกันมากเกินไป เพราะหัวหอกรายนี้เพิ่งพ้นจากคำนำหน้าว่าดช.ได้ไม่นาน และยังเป็นเพียงเพชรที่รอการเจียระไนตามขั้นตอนที่เหมาะสมเหมือนกับพี่ชายอย่าง สุภโชค สารชาติ และดาวรุ่ง "ปราสาทสายฟ้า" คนอื่นๆ โดยระบุว่าเด็กที่ถูกชมตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ นั้นเสี่ยงต่ออาการเหลิงจนคิดว่าตัวเองเก่งแล้ว และอาจทำให้หลงระเริงจนทำให้ชีวิตค้าแข้งไม่รุ่งโรจน์อย่างที่ควรจะเป็น

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กเน" ยืนยันว่า ทั้ง ศุภณัฎฐ์, สุภโชค, ศุภชัย ใจเด็ด, รัตนากร ใหม่คามิ และดาวรุ่งอีกหลายคนที่รอการผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่นั้นหากไม่ดีจริง คงไม่มีทางเบียดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ "ปราสาทสายฟ้า" ได้อย่างแน่นอน แต่ทุกคนยังเลเวลอัพไม่เต็มที่ ซึ่งทางทีมจะค่อยๆ บ่มเพาะและส่งลงสนามในเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด