:::     :::

แฟนบอลสุดงงฟีฟ่าแจกรางวัลย้อนแย้ง

วันอังคารที่ 25 กันยายน 2561
6,139
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟนบอลทั่วโลกวิจารณ์หนักหน่วงงานแจกรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2018 มีความไม่สมเหตุสมผลในหลายรางวัล

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดงาน "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ดส์ 2018" ขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางแข้งดังทั้งอดีตและปัจจุบันจำนวนมาก รวมไปถึงกุนซือชื่อดัง และคนในวงการหลายรายเข้าร่วมงาน

รางวัลใหญ่สุดคือ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ตกเป็นของ ลูก้า โมดริช กองกลางตัวเก่งทีมชาติโครเอเชียของเรอัล มาดริด ที่เอาชนะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ของลิเวอร์พูล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของยูเวนตุส

อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ที่มีชื่อลุ้นแข้งยอดเยี่ยมกลับไม่ติดทีมยอดเยี่ยม โดยในตำแหน่งตัวรุกมี เอแด็น อาซาร์ แข้งทีมชาติเบลเยียมของเชลซี, ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลน่า, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวโรจน์ทีมชาติฝรั่งเศสของปารีส แซงต์-แชร์กแมง, คริสเตียโน โรนัลโด้ และ โมดริช ติดอยู่ในทีม

รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ มือกาวทีมชาติเบลเยียมที่เพิ่งย้ายจากเชลซีไปเล่นให้เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ได้ไปครอง ทว่า กูร์กตัวส์ ก็ไม่ติดทีมยอดเยี่ยม หากแต่เป็น ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปนของแมนฯ ยูไนเต็ด ติดเข้ามาแทน

เท่านั้นไม่พอ รางวัล "ปุสกัส อวอร์ด" หรือ ประตูยอดเยี่ยมแห่งปีที่ตกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกมกับเอฟเวอร์ตันทั้งที่ในพรีเมียร์ลีกก็ไม่ได้อยู่ในลิสต์ถูกเสนอชื่อเข้าชิงประตูแห่งฤดูกาลด้วยซ้ำ 

ขณะที่แฟนบอลในโลกโซเชียลวิจารณ์ว่า ลูกยิงของ ซาลาห์ ที่ได้รางวัล ลิโอเนล เมสซี่ ของบาร์เซโลน่าทำให้เห็นแทบทุกสัปดาห์ อีกทั้งลูกตีลังกายิงของ แกเร็ธ เบล และ คริสเตียโน โรนัลโด้ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลก่อน ก็สวยงามมากกว่าด้วย 

ทั้งนี้ เกณฑ์การวัดคะแนนของรางวัลนี้นั้น จะมาจากการโหวตของกุนซือและกัปตันทีมชาติ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะมาจากนักข่าวและการโหวตออนไลน์ของแฟนบอลทั่วไป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด