:::     :::

คล็อปป์ดองฟาบินโญ่เหตุเรียนรู้ช้า

วันพุธที่ 26 กันยายน 2561
2,233
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เผยสาเหตุที่ ฟาบินโญ่ กองกลางป้ายแดงไม่ได้โอกาสลงสนามจริงจังเกมอย่างเป็นทางการเสียทีเพราะยังเรียนรู้ระบบไม่ดีอย่างคาดหวัง

แข้งบราซิเลี่ยนโยกจาก โมนาโก มาเล่นที่แอนฟิลด์ เมื่อซัมเมอร์ทีผ่านมาพร้อมดีกรีทีมชาติบราซิล ทว่าเวลานี้เปิดลีกมาเกือบ 2 เดือนแข้งวัย 24 กะรัต ได้สัมผัสเกมแค่ 1 นาที จากยูฟ่า ชปล.นัดชนะ เปแอสเช 3-2 ทั้งนี้โค้ชแว่นให้เหตุผลเรื่องการปรับตัวคืออุปสรรคของแข้งหมายเลข#3 

"มันไม่มีอะไรที่เขาต่างจากผู้เล่นคนอื่น ว่าตรงๆเรื่องมันไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น เพียงแค่คุณต้องคุ้นกับระบบเสียก่อนเท่านั้น" คล็อปป์ กล่าวก่อนเกม คาราบาว คัพ พบกับ เชลซี ( 26 ก.ย.) 

"รายละเอียดคือเรื่องการยืนตำแหน่ง, ปฏิกิริยาตอบโต้, พื้นที่ระหว่างแดนเมื่อเล่นเกมรับ, การซ้อนให้ทีมเมต, ตั้งเกมรุก อะไรทำนองนั้น" 

คล็อปป์ บอก ฟาบินโญ่ อาจต้องรอถึงครึ่งปี

"กล้าพูดว่านี่คือทีมฟุตบอลซึ่งมีแนวทางเฉพาะ ฉะนั้นมันจำเป็นต้องใช้เวลาสำหรับผู้เล่นที่เล่นต่างออกไปแล้วมาจากทีมอื่น" 

"3, 4 หรือ 5 สัปดาห์ ในโลกของฟุตบอลมันทำให้ดูว่ายาวนานเหลือเกิน แต่ในทางกลับกันเราก็ยินดีที่จะพิสูจน์อะไรบางอย่างโดยใช้เวลาเป็นครึ่งปีเพื่อแสดงให้เห็นว่าสามารถก้าวไปอีกขั้นของอาชีพ มันก็แค่นั้น" 

จากความหมายของ 'เจเค' คาดว่า ฟาบินโญ่ จะไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอจนกว่าปลายปี 2018 ทั้งนี้นอกจากแท็คติค อุปสรรคเรื่องภาษาก็เป็นอีกสิ่งที่เจ้าตัวต้องปรับปรุง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด